Trang chủ > 17 cách quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất 2022
17 cách quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất 2022
20 Tháng Bảy, 2022
Bạn phải quảng bá thương hiệu của mình, nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình nổi bật trong thế giới kinh doanh, phân biệt chính mình với các đối thủ cạnh tranh và tạo ra một thị trường ngách trong ngành, bạn cần phải có một kế hoạch gắn kết để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Xây dựng thương hiệu là một nỗ lực khó khăn, nhiều mặt – nó đòi hỏi phải lập kế hoạch cẩn thận và nhiều suy nghĩ nội tâm về điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên đặc biệt và điều gì tách biệt doanh nghiệp với các đối thủ.
Xây dựng thương hiệu là tất cả về việc xây dựng bản sắc cho công ty của bạn. Điều đó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều, nhưng bạn có thể thực hiện các bước cẩn thận để đưa ra chiến lược giúp bạn tạo dựng hình ảnh cho doanh nghiệp của mình về lâu dài.
Dưới đây là một số mẹo về cách quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả nhất hiện nay.
1. Tạo và xác minh hồ sơ doanh nghiệp trên Google
Hồ sơ doanh nghiệp trên Google là thứ cho phép doanh nghiệp của bạn hiển thị trong kết quả của Google Maps. Khi ai đó nhập tên doanh nghiệp của bạn nó sẽ hiển thị ở vị trí bên phải trong kết quả tìm kiếm. Đây là cách quảng bá thương hiệu đơn giản và hiệu quả nhất
2. Tạo một trang web
Trang web là một phần tiếp thị bắt buộc phải có cho dù doanh nghiệp hoặc khách hàng của bạn có lỗi thời đến đâu. Trang web của bạn là nơi truy cập cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Nó phục vụ để quảng bá doanh nghiệp của bạn suốt ngày đêm.
Một trang web kinh doanh tốt không chỉ đóng vai trò là một công cụ quảng cáo – nó không chỉ kể câu chuyện về doanh nghiệp của bạn, cung cấp thông tin liên hệ và phản ánh tính cách, đặc điểm phân biệt của thương hiệu mà còn rất cần thiết để đo lường và cải thiện các chiến thuật quảng cáo khác của bạn.
Đó là một cách quảng bá thương hiệu doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả. SEO là một tập hợp các phương pháp giúp điều chỉnh vị trí xếp hạng của doanh nghiệp trên Google.
SEO không chỉ là một chiến thuật, mà là nhiều chiến thuật phối hợp với nhau để cải thiện thứ hạng và là cách quảng bá thương hiệu hiệu quả cho bạn. Ngoài ra, vì Google có các kết quả dựa trên vị trí nên bạn sẽ có nhiều cơ hội như các nhà bán lẻ lớn để hiển thị trên trang đầu tiên của Google.
4. Tạo blog kinh doanh
Blog kinh doanh là blog tạo ra nội dung giáo dục, bằng tiếng nói thương hiệu của bạn, xoay quanh các câu hỏi và thuật ngữ mà khách hàng lý tưởng của bạn đang tìm kiếm trên Google.
Những câu hỏi và thuật ngữ này được gọi là từ khóa và bạn càng sản xuất nhiều nội dung nhắm mục tiêu đến những từ khóa này, bạn càng tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp của mình hiển thị trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
5. Chia sẻ nội dung của bạn
Một blog thể hiện kiến thức chuyên môn, khả năng tiếp cận và mong muốn thực sự giúp đỡ khán giả của bạn là công cụ quảng cáo hoàn hảo cho một doanh nghiệp. Vì vậy, đừng chỉ xuất bản các bài đăng, hãy quảng bá chúng trên phương tiện truyền thông xã hội như: qua bản tin email hoặc thậm chí biến chúng thành hướng dẫn có thể tải xuống để giúp bạn thu thập khách hàng tiềm năng.
Tốt hơn nữa, nếu bạn sản xuất nội dung có tính đến khả năng chia sẻ, các bài đăng trên blog của bạn có thể sẽ được các trang web đáng tin cậy khác chú ý, chia sẻ, quảng bá doanh nghiệp của bạn.
Mặc dù SEO là một trong những cách quảng bá thương hiệu được ưa chuộng nhất trên Google và là chiến lược tiếp thị tốt nhất , nhưng nó là một chiến lược dài hạn có thể mất vài tháng để bắt đầu thấy được kết quả. Trong khi đó, chạy Google Ad có thể hiển thị ngay lập tức thị ở đầu các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, phía trên danh sách không phải trả tiền. Nếu bạn có đủ ngân sách, Google Ads là lựa chọn phù hợp.
7. Quảng bá trên mạng xã hội Facebook
Facebook là mạng xã hội trực tuyến lớn nhất và nó có thể là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách hàng hiện tại và tiếp cận khách hàng mới.
8. Kết nối và đóng góp trên LinkedIn
LinkedIn không chỉ là một nơi để đăng sơ yếu lý lịch trực tuyến của bạn; nó cũng là nơi để tham gia vào các cuộc thảo luận nhóm, kết nối với khách hàng tiềm năng, hình thành quan hệ đối tác mới hoặc chỉ để thực hiện mạng trực tuyến chung. Khách hàng tiềm năng có thể kiểm tra bạn hoặc công ty của bạn trước khi hợp tác kinh doanh với bạn để biết bạn có bao nhiêu nhân viên và để biết thêm thông tin về nhân sự của công ty.
Bạn cũng có thể quảng bá doanh nghiệp của mình một cách gián tiếp trên LinkedIn bằng cách cung cấp các quan điểm trong các cuộc thảo luận nhóm và / hoặc cung cấp các liên kết đến nội dung có liên quan trên trang web của bạn.
Tiếp thị video là một cách tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp của bạn và YouTube cho phép bạn làm điều đó miễn phí! Quảng cáo doanh nghiệp của bạn qua YouTube là một cách hiệu quả để giúp khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng kết nối với doanh nghiệp của bạn.
10. Quảng cáo trên YouTube
Cũng giống như cách quảng bá thương hiệu trả phí khác, quảng cáo trên YouTube có thể là một khoản đầu tư được đền đáp nếu nó được thực hiện đúng. Bạn có thể quảng cáo trên YouTube bằng cách tạo quảng cáo video phát trước video trong các danh mục có liên quan hoặc thông qua quảng cáo văn bản xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
11. Thu hút khán giả của bạn trên Instagram
Mặc dù là một trong những nền tảng truyền thông xã hội mới ra mắt gần đây, nhưng Instagram là nền tảng phổ biến thứ ba trên thị trường. Với các định dạng đăng đa dạng (hình ảnh vĩnh viễn, Câu chuyện ngắn, chuỗi IGTV, phiên trực tiếp, Câu chuyện nổi bật , v.v. ), có nhiều cách sử dụng Instagram để thu hút khán giả và quảng bá doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể:
Bắt đầu bằng # để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.
Thực hiện các cuộc thi với sản phẩm / dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá để tạo tiếng vang tích cực (và có được danh sách khách hàng tiềm năng để tiếp cận).
Đưa ra lời khuyên và hướng dẫn để trở nên nổi bật như một nguồn tài nguyên hữu ích.
12. Chia sẻ trên Twitter
Twitter là một kênh miễn phí khác có thể được sử dụng để quảng bá doanh nghiệp của bạn trực tuyến nếu khán giả của bạn bao gồm những người từ 18-24 tuổi.
13. Pinterest
Mặc dù Pinterest về cơ bản tập trung vào việc chia sẻ ảnh, nhưng thực tế là ảnh của bạn có thể liên kết trở lại trang web của bạn sẽ nên đây cũng là cách quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của bạn giúp thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web.
Pinterest đặc biệt mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử muốn tiếp cận đối tượng nữ (người dùng Pinterest nghiêng nhiều về nhóm nhân khẩu học nữ ). Nếu điều này phù hợp với hồ sơ của bạn, bạn có thể muốn suy nghĩ về việc hoạt động trên mạng Pinterest.
14. Dùng thử Tik Tok
TikTok chỉ mới ra mắt vào năm 2016, nhưng nó đã vượt qua Twitter , LinkedIn, Snapchat và Pinterest về lượng người dùng tích cực. Tính dễ sử dụng trong việc tạo video hấp dẫn với các hiệu ứng đặc biệt khiến nó trở thành một nền tảng tiếp thị video tuyệt. Bạn có thể cung cấp video hướng dẫn, hoặc cảnh hậu trường.
Tham gia các cộng đồng và nhóm có liên quan đến doanh nghiệp hoặc ngành của bạn trên LinkedIn, Reddit và Facebook, đồng thời cung cấp cho mọi người những lời khuyên và đề xuất bổ ích khi họ có vấn đề hoặc thắc mắc.
Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng danh tiếng thực sự và hình thành mối quan hệ vững chắc với những người có liên quan đến công việc của bạn. Và hãy nhớ rằng bạn sẽ được quan sát bởi hàng nghìn người khác im lặng, những người sẽ nhìn thấy tên bạn và những gì bạn đang làm.
16. Hãy thử hợp tác với influencer marketing
Các influencer marketing có thể không có mặt trên thảm đỏ, nhưng họ là những chuyên gia được đánh giá cao, cực kỳ nổi tiếng và đáng tin cậy sâu sắc trong thị trường ngách của bạn. Những người có lượng người theo dõi trên mạng xã hội và / hoặc blog lớn có thể quảng bá doanh nghiệp của bạn cho một lượng lớn khán giả có liên quan.
17. Chạy các chiến dịch tiếp thị qua email
Email là một kênh phổ biến đối với người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp. Tiếp thị qua email đã có từ lâu, nhưng không có nghĩa là nó kém hiệu quả hơn theo thời gian. Trên thực tế, 77% mọi người thích nhận các thông điệp quảng cáo dựa trên sự cho phép qua email so với các phương thức liên lạc khác.
Trên đây là các phương pháp quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất đang được các doanh nghiệp ứng dụng trong thời đại hiện nay. Hy vọng rằng những chia sẻ này hữu ích cho tìm kiếm của bạn.
Bình luận