5 bước làm hồ sơ năng lực, profile công ty hấp dẫn khách hàng

20 Tháng Bảy, 2022

Biết cách làm hồ sơ năng lực công ty cuốn hút là một trong những lợi thế tuyệt vời để tạo ấn tượng với đối tác, khách hàng, khẳng định vị thế và sự chuyên nghiệp của công ty.

Vậy công ty bạn đã sở hữu một mẫu profile công ty đẹp, thu hút chưa? Cùng Fdesign tìm hiểu kinh nghiệm làm profile công ty qua bài viết sau đây nhé!

1. Cách làm hồ sơ năng lực công ty hiệu quả

Để làm profile công ty chuyên nghiệp, thu hút, mang đến hiệu quả khi tham gia cạnh tranh, chinh phục đối tác, khách hàng, bạn cần chuẩn bị những thông tin sau đây:

Thông tin giới thiệu doanh nghiệp: Tên công ty, thời gian thành lập (có thể nói những dấu mốc quan trọng của quá trình hình thành và phát triển), mục tiêu, sứ mệnh, mục đích, thông điệp, giá trị cốt lõi, sơ đồ tổ chức doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh, giấy phép kinh doanh, địa chỉ trụ sở công ty, website, email, hotline…

Thông tin về năng lực doanh nghiệp: Năng lực về nhân sự (giới thiệu các thành viên chủ chốt, nêu bật lên năng lực và kinh nghiệm); năng lực sản xuất (số lượng máy móc, trang thiết bị, phương tiện vận chuyển, tài sản khác); năng lực tài chính…

làm hồ sơ năng lựclàm hồ sơ năng lực

– Kinh nghiệm của công ty: Đưa ra những số liệu, những dự án đã triển khai, danh sách khách hàng đã phục vụ cho thấy kết quả đạt và thành công đạt được.

– Thành quả đạt được: Giấy chứng nhận thành tích, giải thưởng nổi bật nhất.

Trên đây là những nội dung thông tin cần có trong cuốn hồ sơ năng lực doanh nghiệp. Những nội dung trên sẽ giúp đối tác, khách hàng hình dung được về quy mô, năng lực của công ty so với những công ty khác cùng ngành, thuyết phục đối tác, khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.

>>> Xem thêm: Hồ sơ năng lực công ty là gì? Hô sơ năng lực gồm những gì?

2. Hướng dẫn làm hồ sơ năng lực công ty chi tiết

Sau đây là kinh nghiệm làm profile công ty được chia sẻ bởi các nhà làm marketing giỏi tại Fdesign. Cụ thể như sau:

Bước 1: Xác định mục đích sử dụng

Tùy từng mục đích sử dụng profile công ty mà danh sách các nội dung xuất hiện trong cuốn profile cũng sẽ cần được chọn lọc để làm sao các thông tin phải “đắt giá” nhất, đúng những gì đối tác mong muốn, chinh phục họ ngay từ lần đầu tiên.

làm hồ sơ năng lực

Bước 2: Xác định phong cách thiết kế

Đây là một trong những phần vô cùng quan trọng, nó giúp cuốn profile công ty trở nên thu hút, nổi bật hơn so với các đối thủ khác.

Để có thể làm profile công ty đẹp, bạn cần xác định được phong cách thiết kế chính và giữ nó xuyên suốt toàn bộ các trang trong cuốn profile.

Để làm được điều này, việc lựa chọn đơn vị thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Với đội ngũ design giỏi, họ sẽ giúp bạn tư vấn phong cách thiết kế profile công ty sáng tạo, độc đáo và chuyên nghiệp nhất.

Bước 3: Chuẩn bị nội dung, hình ảnh

Để có một bộ hồ sơ năng lực ấn tượng thì nội dung và hình ảnh là hai yếu tố quan trọng nhất. Nội dung nên đi sâu vào thực tế, cho người đọc thấy được những giá trị mà sản phẩm và dịch vụ của công ty mang đến.

Cho họ biết lý do tại sao họ nên chọn bạn thay vì các đối thủ khác trong ngành.

Nội dung cần tuân theo nguyên tắc: Đầy đủ – chính xác – cô đọng súc tích. Nội dung cần được sắp xếp một cách có chủ đích, giúp người đọc dễ dàng nắm bắt thông tin. Tránh thêm vào quá nhiều thông tin không cần thiết khiến khách hàng cảm thấy không hứng thú khi đọc.

làm hồ sơ năng lực

Hình ảnh cần đạt tiêu chuẩn về: Độ sắc nét, tính chân thực, độc nhất. Nên sử dụng hình ảnh của công ty thay vì hình ảnh tràn lan trên mạng.

Nếu được, doanh nghiệp bạn nên chụp ảnh riêng phục vụ cho nội dung để hồ sơ năng lực trở nên chân thật hơn, khách hàng và đối tác có thể dễ dàng so sánh.

Định dạng về nội dung cần: Thống nhất về kiểu chữ, font chữ, kích thước. Nên sắp xếp các nội dung, hình ảnh một cách khoa học, có tính thẩm mỹ. Số lượng trang cần đạt từ 20 – 32 trang giấy.

Xem thêm: Top 5 phần mềm thiết kế hồ sơ năng lực đẹp miễn phí

Bước 4: Hoàn thiện nội dung cuốn profile và kiểm duyệt

Sau khi hoàn thiện nội dung cho cuốn profile công ty, trước khi in ấn cần phải được kiểm duyệt nội dung để đảm bảo không xảy ra sai sót. Điều này vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến bộ mặt của công ty, quyết định đến thành công của doanh nghiệp khi tham gia cạnh tranh trên thương trường.

làm profile công ty

Bước 5: In ấn

Sau khi đã hoàn thiện file mềm cho cuốn hồ sơ năng lực của công ty thì việc in ấn là bước cuối cùng để tạo nên một cuốn profile công ty bản cứng. Bạn nên chọn lọc đơn vị in ấn uy tín để đảm bảo chất lượng in ấn tốt nhất. Một cuốn profile công ty được in bằng giấy in chất lượng tốt, màu sắc mực in chuẩn sẽ tạo cảm giác trân trọng hơn nhất khi cầm cuốn hồ sơ trên tay, ghi được điểm cộng đầu tiên cho lần gặp gỡ.

Xem thêm: 1000+ Mẫu hồ sơ năng lực công ty đẹp mọi ngành nghề 2022

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm hồ sơ năng lực công ty. Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích. Nếu bạn đang tìm đơn vị cung cấp dịch vụ làm profile công ty chuyên nghiệp thì liên hệ ngay Fdesign hotline 0386 222 690 để được tư vấn hỗ trợ ngay nhé.

Bình luận

1 bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NẾU BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM

Khám phá các bài viết khác của FDesign

GIỮ LIÊN LẠC

Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi
bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn.
Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn.