Trang chủ > 7 quy tắc thiết kế logo cơ bản cần lưu ý
7 quy tắc thiết kế logo cơ bản cần lưu ý
1 Tháng Tám, 2022
Thiết kế logo là một quá trình khá phức tạp nhưng nó trở nên dễ dàng hơn khi bạn biết quy tắc thiết kế logo. Nếu bạn muốn tạo ra một logo tuyệt vời, điều quan trọng là bạn phải xác định khách hàng của bạn là ai và bạn muốn nói với họ điều gì? Việc lựa chọn thiết kế logo vô cùng quan trọng, nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giúp truyền đạt thông điệp của công ty đến khách hàng.
Do đó, trong bài viết hôm nay Fdesign sẽ chia sẻ cho bạn các nguyên tắc thiết kế logo bạn cần tuân theo để tạo ra một logo hiệu quả và thành công.
1. Logo liên quan đến công ty
Logo phải liên quan đến ngành, tên, đặc điểm và lợi thế cạnh tranh của công ty. Nghe có vẻ hiển nhiên nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều chủ doanh nghiệp muốn tạo ra logo giống với đối thủ cạnh tranh.
Nếu bạn muốn mọi người nhớ về doanh nghiệp của mình với ưu ddiemr là giao hàng nhanh, hãy xem xét các vật thể liên quan đến tốc độ, như đôi cánh hoặc đồng hồ… Hãy xem xét một biểu tượng trừu tượng để truyền đạt một cách tiếp cận tiến bộ.
Sự đơn giản là yếu tố quan trọng trong quy tắc thiết kế logo giúp logo đứng vững trước những thách thức của thời gian và là yếu tố giúp logo có thể nhân rộng và dễ sử dụng.
Lấy ví dụ điển hình là biểu tượng của Nike — không gì khác hơn là một dấu ngoặc kép đơn sắc. Nó không trở nên đơn giản hơn thế.
Cách tạo logo đơn giản:
Lựa chọn khôn ngoan về kiểu chữ.
Lựa chọn màu sắc và đồ họa phù hợp.
Chỉ chọn một vài yếu tố thiết kế nổi bật cho logo của bạn.
Một logo tốt không bị quá tải bởi các yếu tố hình ảnh, phông chữ, hiệu ứng…
Đừng quên khoảng trắng! Nó cần thiết để logo của bạn trông dễ thở và nổi bật hơn.
3. Tính khác biệt
Logo của bạn cần phải đủ khác biệt để thu hút sự chú ý và đủ đáng nhớ để lưu lại trong tâm trí mọi người.
Ví dụ điển hình: Starbucks, UPS và Apple đều đứng đầu danh sách trong việc tạo ra thiết kế logo khác biệt. Có thể chúng ta nhớ đến chúng bởi vì chúng ta nhìn thấy chúng không ngừng, nhưng có lẽ cũng bởi vì chúng độc đáo và khó quên. Top of Form
Logo đóng một vai trò rất lớn, nó sẽ tô điểm cho tất cả các sản phẩm, bảng hiệu cửa hàng, quảng cáo kỹ thuật số của công ty bạn và nhiều hơn thế nữa. Vì vậy, logo của bạn cần phải linh hoạt và có thể thích ứng với mọi nơi. Hãy nghĩ về tất cả những nơi bạn muốn sử dụng biểu trưng của mình và đảm bảo rằng nó trông đẹp ở từng địa điểm.
Cách tạo ra một logo có tính linh hoạt cao:
Thiết kế logo đơn giản, dễ nhận biết có thể giúp mang lại tính linh hoạt.
Một cách tuyệt vời khác để đạt được tính linh hoạt là sử dụng một biểu trưng dễ thích ứng. Biểu trưng có tính thích nghi cao, có các biến thể khác nhau về kích thước, độ phức tạp hoặc thậm chí cả màu sắc để phù hợp và thích ứng với bất kỳ nơi nào chúng được đặt.
Thiết kế logo phải có thể tương thích với bất kỳ màu sắc hoặc nền nào. Điều đó có nghĩa là nó cần phải trông đẹp ở màu đen và trắng mà không có hiệu ứng. Đây là hình thức xương trần nhất của logo của bạn.
5. Khả năng mở rộng
Quy tắc thiết kế logo quan trọng tiếp theo đó là logo của bạn phải có thể thích ứng với mọi kích thước. Nó có thể hiển thị tốt trên một bảng quảng cáo khổng lồ và một cây bút nhỏ?
Một logo có thể mở rộng trông phải đẹp và dễ đọc ở bất kỳ kích thước nào — cho dù nó được in trên một danh thiếp nhỏ hay trên một áp phích lớn. Nếu bạn thiết kế quá nhiều chi tiết trong biểu trưng của mình, nó sẽ khiến việc thu nhỏ logo trở nên khó khăn hơn.
Để đạt được khả năng mở rộng trong biểu trưng của bạn, nhà thiết kế sẽ tạo biểu trưng ở định dạng vectơ. Các tệp vectơ được tạo có có thể thay đổi đổi tỷ lệ, vì vậy biểu trưng của bạn trông cũng sắc nét khi được tăng kích thước lớn.
Chúng ta đều công nhận rằng các thiết kế cân đối là đẹp. Một thiết kế cân đối sẽ tạo ra sự cân bằng giữa các yếu tố khác nhau tạo nên logo chuyên nghiệp, đẹp mắt.
Biểu trưng đối xứng được cân bằng thông qua các phần tử có trọng số bằng nhau được căn chỉnh ở hai bên của đường chính giữa. Mặt khác, logo không đối xứng cũng có thể được cân bằng, bằng cách sử dụng các trọng lượng đối lập để tạo ra một bố cục không đồng đều, nhưng vẫn có sự cân bằng.
7. Tính vượt thời gian
Một logo vượt thời gian sẽ đi cùng công ty trong thời gian dài mà không phải thay đổi. Những biểu trưng là xu hướng thịnh hành đối với ngành của bạn ngày nay, nhưng chúng có thể sẽ hết tác dụng sau một năm.
Do đó, khi thiết kế logo, cần phải chú ý đến các nguyên tắc và quy tắc thiết kế logo tồn tại lâu dài, hơn là những gì mọi người khác đang làm ngay bây giờ.
Một cách để kiểm tra nguyên tắc thiết kế logo của bạn có thể tồn tại lâu dài không là tưởng tượng tình huống sau: Hãy nghĩ đến việc liệu logo của bạn có còn hiệu lực sau 5 hay 10 năm không?
7 quy tắc thiết kế logo cơ bản trên đây là hướng dẫn giúp bạn thiết kế logo và kiểm tra xem logo của mình đã đạt chuẩn hay chưa. Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm thiết kế logo chuyên nghiệp, không mắc bất cứ sai lầm nào trong quy tắc thiết kế.
Nếu bạn đang tìm công ty thiết kế logo chuyên nghiệp thì liên hệ ngay với Fdesign để được chuyên viên thiết kế hơn 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi hỗ trợ nhiệt tình.
Bình luận