9 chiến lược quảng bá thương hiệu là xu hướng 2022

23 Tháng Bảy, 2022

Chiến lược quảng bá thương hiệu là chìa khóa để định vị thương hiệu của bạn trên thị trường, làm cho mọi người biết đến các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Trong bài viết này, Fdesign sẽ cùng bạn đi sâu vào việc xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu giúp bạn có được cái nhìn tổng quan khi triển khai kế hoạch quảng bá.

1. Chiến lược quảng bá thương hiệu là gì?

Chiến lược quảng bá thương hiệu là chiến thuật bạn thực hiện trong kế hoạch tiếp thị để tăng nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các chiến lược khuyến mại đóng một vai trò quan trọng trong tiếp thị (sản phẩm, giá cả, vị trí và khuyến mại) và chúng xoay quanh:

  • Đối tượng mục tiêu : Bạn đang bán hàng cho ai, và lợi ích của họ là gì;
  • Ngân sách : Bạn sẵn sàng đầu tư bao nhiêu cho việc quảng bá;
  • Kế hoạch hành động : Bạn đang áp dụng chiến lược nào để đạt được mục tiêu của mình và tạo ra doanh số bán hàng

Xem thêm: Quảng bá thương hiệu là gì? Các hình thức quảng bá thương hiệu phổ biến

2. Các chiến lược quảng bá thương hiệu có vai trò gì?

– Xây dựng nhận thức : Làm cho đối tượng mục tiêu biết đến thương hiệu của bạn. Để xây dựng nó, trước tiên bạn phải xác định hồ sơ của những người bạn muốn tiếp cận.

– Làm cho mọi người quan tâm : Khi bạn đưa sản phẩm / dịch vụ của mình ra thị trường, hãy tạo ra sự quan tâm xung quanh nó và khiến mọi người bị hấp dẫn và quan tâm đồng thời phân biệt thương hiệu của bạn với đối thủ cạnh tranh.

Chiến lược quảng bá thương hiệu

– Tạo ra nhu cầu về sản phẩm / dịch vụ : Trong bước này, mọi người sẽ bắt đầu liên hệ về mặt cảm xúc với sản phẩm / dịch vụ của bạn bằng cách nhìn thấy điều gì đó có thể mang lại lợi ích cho họ.

– Khiến họ hành động : Tạo ngữ cảnh để khách hàng mục tiêu tương tác với sản phẩm / dịch vụ của bạn. Đặt nút kêu gọi hành động trên trang web, email, quảng cáo, hồ sơ trên mạng xã hội của bạn hoặc lôi kéo họ bằng một lời đề nghị không thể cưỡng lại.

3. 9 loại chiến lược quảng bá thương hiệu

Xây dựng và quảng bá thương hiệu thành công sẽ mang lại khách hàng tiềm năng và biến khách hàng của bạn thành khách hàng trung thành.

3.1 Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là một trong những chiến lược tiếp thị quan trọng có thể giúp bạn đưa thương hiệu của mình đến với khán giả. Đó là một hình thức giáo dục khách hàng của bạn về các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp và các chủ đề liên quan trong ngành của bạn.

Giả sử bạn là một công ty bán lốp xe và bạn bắt đầu viết blog về tầm quan trọng của việc chọn đúng loại lốp xe, khi nào thì thay, độ an toàn, v.v. Loại nội dung này sẽ giúp bạn bắt đầu xây dựng lòng tin, biến thương hiệu của bạn trở thành ứng cử viên sáng giá cho lần mua lốp tiếp theo của họ, điều này làm cho tiếp thị nội dung trở thành một hình thức chiến lược xúc tiến gián tiếp quý giá.

Dưới đây là một số loại hình tiếp thị nội dung kỹ thuật số mà bạn có thể khám phá:

  • Bài đăng trên blog
  • Đồ họa thông tin
  • Podcast
  • Video
  • Quảng cáo trả tiền

3.2 Truyền thông xã hội

Với hơn 3,6 tỷ người sử dụng mạng xã hội trên toàn thế giới , tiếp thị qua mạng xã hội là một cách tuyệt vời để chia sẻ nội dung quảng cáo của bạn. Thử nghiệm với quảng cáo Facebook, Instagram, Pinterest , Linkedin, Snapchat hoặc YouTube và xem cái nào phù hợp với bạn nhất.

Xem thêm: 17 cách quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất 2022

3.3 Tiếp thị qua Email

Có 3,9 tỷ người dùng email hàng ngày, một con số được dự đoán sẽ tăng lên 4,3 tỷ vào năm 2023. Khi bạn tạo danh sách địa chỉ email đúng người thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn hãy cung cấp cho họ những nội dung chất lượng.

3.4 Tiếp thị Giới thiệu WOM

Khi nói đến giới thiệu, 92% mọi người sẽ tin tưởng vào lời giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ từ một người bạn hơn bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác. Các chuyên gia coi đây là một trong những phương pháp mạnh nhất hiện có, nhưng nó cũng là phương pháp khó có được nhất.

Có 2 loại quảng cáo WOM:

  • Không phải trả tiền, đề cập đến các đề xuất từ người này sang người khác mà không có sự can thiệp của bạn, mà chỉ đơn giản là vì họ hài lòng với sản phẩm / dịch vụ;
  • Thông qua các chương trình giới thiệu và các chiến dịch quảng cáo được thiết kế.

3.5 Sự kiện tài trợ

Các lợi ích khác của các sự kiện được tài trợ:

  • Xây dựng danh tiếng
  • Tăng khả năng hiển thị thương hiệu
  • Quan hệ đối tác kinh doanh mới
  • Xây dựng cộng đồng

3.6 Làm việc với người có ảnh hưởng

Làm việc với những người có ảnh hưởng giống như việc tận dụng tối đa phương thức tiếp thị truyền miệng truyền thống nhưng trong bối cảnh kỹ thuật số. Và điều này thậm chí còn tốt hơn vì bạn cũng có thể đo lường hiệu suất của nó thông qua lượt thích, lượt chia sẻ, mức độ tương tác trên mạng xã hội, lượt giới thiệu, lượt nhấp và lượt chuyển đổi.

Lưu ý khi lựa chọn chiến dịch quảng bá thương hiệu này:

  • Chọn đúng người có tầm ảnh hưởng phù hợp với ngành
  • Làm việc với nhiều người có tầm ảnh hưởng trong ngành của bạn
  • Xác định mục tiêu chiến dịch của bạn
  • Cho phép họ sáng tạo và thêm dấu ấn của riêng họ

Chiến lược quảng bá thương hiệu

3 ý tưởng khi làm việc với một người có ảnh hưởng:

  • Cung cấp cho họ mã giảm giá
  • Chạy các cuộc thi và quà tặng
  • Gửi sản phẩm để họ đánh giá

3.7 Phiếu giảm giá

Phiếu giảm giá là một cách tuyệt vời để chiến lược tiếp thị cho sản phẩm của doanh nghiệp. Thực tế, việc đưa ra phiếu giảm giá là một “sự cám dỗ” bởi nó kích thích khách hàng mua hàng của bạn. Phiếu giảm giá làm cho khách hàng thực hiện lặp đi lặp lại một hành vi mua hàng, tạo thành thói quen từ đó nhanh chóng chuyển đổi thành khách hàng trung thành.

3.8 Hoàn tiền và giảm giá

Trong chiến lược tiếp thị cụ thể này, chiết khấu một phần, hay còn gọi là giảm giá, chỉ được cung cấp khi số lượng đã mua đạt đến một giới hạn cụ thể.

Chiến lược quảng bá thương hiệu

3.9 Tạo các chương trình cho khách hàng trung thành

Tặng quà cho khách hàng thân thiết là chiến lược quảng bá thương hiệu giúp làm tăng sự hài lòng của khách hàng, khiến họ cảm thấy họ là người quan trọng và được đánh giá cao, tạo mối liên kết lâu dài với thương hiệu.

Hy vọng rằng bài viết về chiến dịch quảng bá thương hiệu trên đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch quảng bá tốt nhất, nâng cao vị thế cho thương hiệu của mình.

Bình luận

1 bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NẾU BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM

Khám phá các bài viết khác của FDesign

GIỮ LIÊN LẠC

Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi
bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn.
Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn.