Trang chủ > Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Bộ nhận diện đầy đủ gồm những gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Bộ nhận diện đầy đủ gồm những gì?
20 Tháng Bảy, 2022
Bộ nhận diện thương hiệu là gì và full bộ nhận diện gồm những gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều người làm marketing cho doanh nghiệp, công ty, tổ chức. Sau đây, Fdesign – đơn vị chuyên thiết kế – in ấn các ấn phẩm truyền thông sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về chủ đề này, giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc tạo bộ nhận diện chuyên nghiệp, thu hút.
1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu tiếng là anh là POSM (viết tắt của từ Point Of Sales Material) là thuật ngữ dùng để chỉ những yếu tố hữu hình của thương hiệu bao gồm tên gọi, logo, slogan, màu sắc, đồ họa, hồ sơ năng lực…
Những yếu tố này được khắc sâu trong tâm trí khách hàng, tạo nên sự khác biệt giữa thương hiệu này với thương hiệu khác. Do đó, thiết kế bộ nhận diện phải đảm bảo tính đồng bộ và nhất quán để đem lại hiệu quả truyền thông cao.
2. Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện là mắt xích không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. S
2.1 Đóng vai trò như hình đại điện của công ty
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm các yếu tố như logo, slogan, màu sắc, đồ họa… nên nó đại diện cho hình ảnh hữu hình của công ty nên thông qua đó khách hàng có thể nhận diện và nhớ đến thương hiệu một cách dễ dàng.
2.2 Truyền đạt giá trị cốt lõi
Thông qua việc xây dựng hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp có thể thấy được trách nhiệm của doanh nghiệp với con người, với xã hội.
2.3 Tạo tâm lý tin tưởng
Thông qua các bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, khách hàng có thể thấy được sự khác biệt giữa các sản phẩm với nhau như chất liệu bao bì, màu sắc hình ảnh từ đó giúp truyền tải thông điệp tích cực về chất lượng cũng như giá trị sản phẩm, tạo tâm lý tin tưởng trong lòng khách hàng. Theo đó sự uy tín của doanh nghiệp cũng được tăng lên.
2.4 Phát triển thương hiệu rộng rãi hơn
Bộ nhận diện đẹp có đóng góp rất lớn trong việc tăng tính phủ sóng cho thương hiệu, tạo ra giá trị thương hiệu, giúp thương hiệu của bạn chiếm ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh cùng ngành, qua đó chiếm được niềm tin của khách hàng và tăng thêm sức thuyết phục người mua hàng, góp phần gia tăng lợi nhuận cho việc kinh doanh của doanh nghiệp.
3. Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Dưới đây là danh sách trọn bộ nhận diện gồm những gì giúp doanh nghiệp bạn có thể tạo ra một bộ nhận diện thống nhất.
– Logo và màu sắc
Logo và màu sắc là hai yếu tố cơ bản tạo nên dấu ấn cho thương hiệu giúp khách hàng phân biệt được sản phẩm của bạn với đối thủ trong cùng phân khúc.
Màu sắc: Nhắc đến Coca là ta nghĩ ngay đến màu đỏ, Pepsi là màu xanh dương và 7up là màu xanh lá. Đây là màu sắc nhận diện của các hãng nước uống đóng chai hàng đầu trên thị trường. Đối với hãng xe công nghệ như hiện nay thì nhắc đến Grab là người ta liên tưởng ngay đến tone màu xanh lá cây, Be là màu vàng, Uber là màu xanh dương… Một vài ví dụ minh họa này có thể cho bạn thấy rõ được sức mạnh của bộ nhận diện thương hiệu.
Logo: Màu sắc thì có thể sẽ bị lặp lại nhưng logo thì hoàn toàn khác. Mỗi doanh nghiệp lại có một mẫu logo được thiết kế riêng để tạo sự khác biệt.
Logo chính.
Logo phụ.
Logo nền trắng.
Logo nền màu.
Logo đặt ngang.
Logo đặt dọc.
Logo khung vuông
Logo khung chữ nhật…
– Bao bì sản phẩm
Bao bì.
Tem nhãn sản phẩm
Phiếu bảo hành.
Sách hướng dẫn.
Đây là bộ nhận diện sản phẩm của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp rất tốt trong việc quảng bá thương hiệu sản phẩm, bán hàng thuận lợi hơn.
Khi bày bán sản phẩm trên kệ thì bao bì, nhãn mác là điểm tiếp xúc đầu tiên. Do đó việc thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, độc đáo sẽ giúp thu hút khách hàng, đưa sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng, khẳng định tính độc quyền, tránh việc làm nhái sản phẩm trên thị trường. Đồng thời khẳng định giá trị sản phẩm, tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
Ngoài các yếu tố về bao bì thì tem nhãn, phiếu bảo hành, sách hướng dẫn cũng là bộ nhận diện trên sản phẩm mà bạn cần quan tâm khi thiết kế bộ nhận diện cho sản phẩm.
– Đồ dùng văn phòng
Bộ nhận diện còn được thể hiện qua hình ảnh của các đồ dùng trong văn phòng, tạo nên sự nhất quán. Các hạng mục đồ dùng văn phòng phẩm của công ty sẽ được thiết kế dựa trên logo, màu sắc chủ đạo của thương hiệu bao gồm:
Danh thiếp
Giấy viết
Phong bì thư
Bìa hồ sơ
Báo giá/ Hóa đơn
Thẻ bảng tên
Đồng phục
– Bảng hiệu ngoài trời
Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời bao gồm: băng rôn, biển quảng cáo, biển hiệu đại lý, biển hiệu trước văn phòng, standee… Những bộ nhận diện này sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá và thu hút khách hàng ở khắp mọi nơi, gia tăng tính tiếp xúc với thương hiệu, ghi sâu hơn vào tiềm thức của khách hàng về thương hiệu của doanh nghiệp. Thúc đẩy quá trình ra quyết định khi lựa chọn tiêu dùng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tại điểm bán.
– Ấn phẩm marketing
Marketing là hoạt động không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng đến những hoạt động marketing quảng cáo nên bộ nhận diện thường bao gồm những sản phẩm như:
Catalogue
Brochure
Banner
Tờ rơi
Hồ sơ năng lực
Website
Landing page
Hình ảnh trên socialL Google +, Twitter, Pinterest, Linkedin, Facebook, Instagram…
Video quảng cáo
Như vậy là bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn tổng quan những thông tin về bộ nhận diện thương hiệu là gì và bộ nhận diện gồm những gì? Hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với tìm kiếm của bạn, giúp bạn giải đáp những thắc mắc về bộ nhận diện.
Bình luận