Trang chủ > Cách xây dựng thương hiệu của bạn từ khi bắt đầu
Cách xây dựng thương hiệu của bạn từ khi bắt đầu
1 Tháng Tám, 2022
Cách xây dựng thương hiệu từ ban đầu như thế nào thu hút mọi người? Thương hiệu là trái tim và linh hồn của công ty bạn, chịu trách nhiệm ảnh hưởng đến nhận thức của khán giả, thúc đẩy những người ủng hộ đến tổ chức của bạn và phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.
1. Xác định đối tượng của bạn
Cách xây dựng thương hiệu bắt đầu từ đâu? Khi nói đến xây dựng thương hiệu, điều quan trọng là bạn phải biết bạn đang cố gắng tiếp cận ai. Suy nghĩ về loại sản phẩm bạn sẽ bán và đối tượng mà sẽ phục vụ. Cố gắng cụ thể hóa về tập khách hàng của bạn.
Xác định đối tượng của mình sẽ giúp bạn chọn tiếng nói thương hiệu, thiết kế và thậm chí là chiến lược tiếp thị phù hợp để kết nối với những người mua tiềm năng. Bạn có thể xây dựng kiến thức về khán giả của mình bằng cách:
Kiểm tra khách hàng hiện tại: Bạn có bất kỳ người mua hiện tại nào không và bạn biết gì về họ? Độ tuổi của họ là bao nhiêu, đến từ đâu và họ yêu thích điều gì ở doanh nghiệp của bạn?
Nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn: Các công ty giống như bạn đang nhắm đến đối tượng khách hàng nào? Có bất kỳ phần nào chưa được phục vụ của thị trường mà bạn có thể trợ giúp với sản phẩm của mình không?
Tạo tính cách người mua: Hãy tưởng tượng khách hàng lý tưởng của bạn có thể trông như thế nào và tạo một hồ sơ nêu rõ độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học, sở thích, không thích và thậm chí cả hành vi của họ (chẳng hạn như cách họ thích mua sắm trực tuyến).
Việc phát triển kiến thức chuyên sâu nhất định về đối tượng mục tiêu cũng sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về vị trí thương hiệu của mình. Bạn không thể đồng thời là một công ty thời trang cao cấp sang trọng và là một doanh nghiệp bán hàng giá rẻ. Bạn cần quyết định nơi bạn sẽ tham gia thị trường.
2.1 Chọn tên doanh nghiệp
Đây là một trong những đặc điểm quan trọng nhất xác định thương hiệu của bạn. Tên phù hợp sẽ chắt lọc mọi thứ mà khách hàng cần biết về bạn thành một từ duy nhất.
Chìa khóa thành công sẽ là chọn một từ dễ nhớ với âm thanh truyền tải đúng cảm xúc đến khán giả của bạn.
Các loại tên bao gồm:
Tên mô tả: Tên mô tả doanh nghiệp.
Tên giàu cảm xúc: Những tên truyền cảm hứng cho phản ứng cảm xúc.
Tên xuất xứ: Những tên được chọn cho nơi bắt đầu kinh doanh hoặc người tạo ra nó, chẳng hạn như “Ford”.
Tên ghép: Tiêu đề kết hợp các từ, như “Facebook”.
Tên viết tắt: Các phiên bản dễ nhớ của các tên dài hơn, chẳng hạn như “BMW”.
2.2 Phác thảo câu chuyện thương hiệu của bạn
Câu chuyện về thương hiệu của bạn về cơ bản là “lý do” đằng sau tổ chức của bạn. Tất cả các doanh nghiệp cần phải có mục đích (không chỉ đơn giản là kiếm tiền).
Hãy nghĩ về lý do bạn thành lập doanh nghiệp và cách sản phẩm của bạn có thể tác động tích cực đến cuộc sống của mọi người. Một câu chuyện hay có thể khiến khách hàng yêu thích doanh nghiệp của bạn và tạo ra sự tôn trọng đối với thương hiệu của bạn. Đây là một trong những bước quan trọng khi đang tìm hiểu về cách xây dựng thương hiệu từ đầu.
Thiết lập bộ nhận diện thương hiệu có nghĩa là quyết định cách bạn sẽ giúp khách hàng nhận diện công ty của bạn trong nháy mắt. Ví dụ, bạn sẽ sử dụng loại bao bì nào cho sản phẩm của mình? Làm cách nào để khách hàng xác định được bưu kiện của bạn khi họ đặt hàng từ cửa hàng thương mại điện tử của bạn? Họ sẽ thấy gì khi tìm kiếm sản phẩm?
Một số yếu tố quan trọng nhất trong giao diện thương hiệu của bạn bao gồm:
Màu sắc thương hiệu: Màu sắc thương hiệu của bạn là một số ít các sắc thái bạn sẽ sử dụng trên tất cả các tài sản có thương hiệu của mình, bao gồm cả trang web, email và bao bì sản phẩm. Màu sắc có thể có tác động tâm lý đến khách hàng. Ví dụ, màu xanh lam là đáng tin cậy và thư giãn.
Phông chữ: Giống như màu sắc thương hiệu của bạn, phông chữ bạn chọn có thể tạo ra tác động rất lớn đến cách khách hàng nhìn thấy thương hiệu của bạn. Phông chữ Sans-serif thường hiện đại và thân thiện hơn, trong khi phông chữ serif là truyền thống.
Hình ảnh: Bạn sử dụng loại hình ảnh nào trên các sản phẩm, trang web và quảng cáo của mình?
Khi bạn có các yếu tố khác nhau cần thiết để xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình , hãy tạo một bộ hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu để giúp thông báo cho nhóm của bạn và bất kỳ nhà thiết kế nào mà bạn làm việc cùng.
– Tạo logo
Cùng với tên của công ty, logo của bạn sẽ là một trong những điều đầu tiên khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn.
Một logo xuất sắc phải có ý nghĩa và dễ hiểu. Hình ảnh quả táo mang tính biểu tượng của Apple với vết cắn được cắt ra khỏi nó không cần bất kỳ lời giải thích nào. Cách tốt nhất để đảm bảo logo của bạn có tác động phù hợp là làm việc với một nhà thiết kế chuyên nghiệp để giúp nắm bắt bản chất trực quan của công ty.
Mặc dù khẩu hiệu là một phần không bắt buộc của quá trình xây dựng thương hiệu, nhưng đó là một câu rất đáng xem xét nếu bạn muốn cải thiện khả năng tiếp cận và nhận diện thương hiệu của mình. Khẩu hiệu giúp khách hàng hiểu công ty của bạn và công việc của nó.
Khi học cách xây dựng thương hiệu bằng khẩu hiệu, hãy nhớ sử dụng tiếng nói thương hiệu độc đáo của bạn để làm cho câu nói của bạn nổi bật.
4. Tích hợp thương hiệu của bạn ở mọi nơi
Các doanh nghiệp cần thể hiện thương hiệu của mình trong mọi việc họ làm để khiến chúng trở nên đáng nhớ. Cách dễ nhất để làm điều này là bắt đầu bằng cách xây dựng một hướng dẫn phong cách cho nhân viên và nhà thầu của bạn. Đảm bảo rằng mọi người trong nhóm của bạn biết thương hiệu của bạn trông như thế nào và âm thanh như thế nào.
Tiếp theo, hãy nghĩ về cách bạn có thể thu hút sự chú ý đến thương hiệu của mình trên nhiều kênh khác nhau như:
Cửa hàng thương mại điện tử
Phương tiện truyền thông xã hội
Chiến dịch tiếp thị
Tính nhất quán là rất quan trọng khi phát triển một thương hiệu mạnh. Bạn càng có thể nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu của mình trực tuyến và ngoại tuyến, thì công ty của bạn sẽ càng quen thuộc với khán giả. Tính nhất quán cũng giúp thương hiệu của bạn xuất hiện ổn định và đáng tin cậy hơn.
Trên đây là cách xây dựng thương hiệu từ đầu dành cho các công ty, doanh nghiệp. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi cách xây dựng thương hiệu bắt đầu từ đâu. Chúc bạn sớm sở hữu một thương hiệu mạnh của riêng mình.
Nếu bạn cần tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ chuyên nghiệp.
Bình luận