Hướng dẫn cách đặt tên thương hiệu ấn tượng, thu hút và hiệu quả

20 Tháng Bảy, 2022

Nếu bạn biết cách đặt tên thương hiệu, bạn có thể cải thiện tên tuổi và thành công cho thương hiệu. Trong thời đại mà tốc độ tiếp cận thị trường là tất cả, giá trị và tầm quan trọng của việc đặt tên thương hiệu trở nên rất quan trọng. Sau đây, Fdesign sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết đặt tên thương hiệu hay, gây ấn tượng mạnh mẽ.

1. Điều gì tạo nên một cái tên thương hiệu tốt?

Có ý nghĩa: Nó truyền đạt bản chất thương hiệu của bạn, gợi lên hình ảnh và nuôi dưỡng một kết nối cảm xúc tích cực.

Khác biệt: Nó là duy nhất, đáng nhớ và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Dễ hiểu: Mọi người có thể dễ dàng giải thích, nói nó, đánh vần nó hoặc Google nó. (Ngay cả khi bạn có một cái tên khác thường hoặc kỳ lạ, nó phải đảm bảo sự dễ hiểu.)

Có thể bảo vệ : Bạn có thể đăng ký nhãn hiệu, lấy miền và “sở hữu” nó, cả về mặt pháp lý và ý thức chung.

cách đặt tên thương hiệu

Chứng minh tương lai: Nó có thể phát triển cùng với công ty và duy trì mức độ liên quan và được điều chỉnh cho các sản phẩm và phần mở rộng thương hiệu khác nhau.

Trực quan: Bạn có thể dịch / truyền đạt nó thông qua thiết kế, bao gồm các biểu tượng, logo, màu sắc, v.v.

Đây là những tiêu chí hữu ích để giúp bạn tạo nên một cái tên thương hiệu hay. Tuy nhiên để tạo nên một cái tên thương hiệu có thành công, nó phải tạo được tiếng vang. Cùng xem phần tiếp theo để biết cách tìm đúng tên thương hiệu cho công ty, sản phẩm dịch vụ của mình.

Xem thêm: 6 bước trong quy tình đặt tên thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp

2. Cách tìm đúng tên thương hiệu

Sau đây là hướng dẫn cách đặt tên thương hiệu dành cho bạn:

Bước 1: Khắc họa trái tim thương hiệu của bạn

Trước khi đặt tên cho thương hiệu, bạn cần hiểu mình là ai và bạn đang cố gắng đạt được điều gì. Để làm được điều này, bạn cần nêu rõ Trái tim thương hiệu của mình. Điều này bao gồm:

  • Mục đích:  Tại sao bạn tồn tại?
  • Tầm nhìn:  Bạn muốn giúp tạo ra tương lai nào? Tương lai trông thế nào?
  • Nhiệm vụ:  Bạn đến đây để làm gì? Làm thế nào để bạn tạo ra tương lai đó?
  • Giá trị:  Những nguyên tắc nào hướng dẫn hành vi của bạn?

Bước 2: Xem xét sự khác biệt của bạn

Hiểu những gì làm cho thương hiệu của bạn độc đáo là chìa khóa để đặt tên thương hiệu hay, ấn tượng.

cách đặt tên thương hiệu

Trái tim thương hiệu của bạn chắc chắn là một điều khiến bạn trở nên độc đáo, nhưng cũng có rất nhiều điều khác về doanh nghiệp của bạn khiến bạn nổi bật. Hãy nhớ rằng: Bạn không chỉ tìm kiếm một cái tên hay. Bạn đang tìm kiếm một cái tên tuyệt vời.

Xem thêm: 11 cách tăng nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng cho doanh nghiệp

Bước 3: Động não

Đây là phần thú vị nhưng đôi khi cũng là phần gây khó khăn cho bạn. Bạn cần:

  • Viết ra tất cả các tính từ mô tả sản phẩm / dịch vụ của bạn.
  • Mô tả những gì bạn muốn khách hàng cảm nhận khi họ sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn.
  • Thực hiện một liên tưởng tự do về các từ về sản phẩm / dịch vụ của bạn.

cách đặt tên thương hiệu

Một cách hữu ích khác để động não, nghĩ về các loại tên thương hiệu khác nhau. Sau đây là gợi ý đặt tên thương hiệu:

  • Người sáng lập: Tên dựa trên một người có thật hoặc hư cấu.
  • Mô tả: Tên mô tả những gì bạn làm hoặc làm.
  • Bịa đặt: Một tên hoặc từ được tự chế tạo hoàn toàn.
  • Ẩn dụ: Những thứ, địa điểm, con người, động vật hoặc quá trình thần thoại, ngoại lai hoặc nặng về hình ảnh, chẳng hạn như Nike.
  • Từ viết tắt: Tên sử dụng tên viết tắt hoặc chữ viết tắt.
  • Từ ghép: Tên là một từ ghép (hai từ ghép lại với nhau) hoặc một từ thực với cách viết tạo sẵn, chẳng hạn như FaceBook hoặc Flickr.

Bước 4: Kiểm tra pháp lý cho tên thương hiệu của bạn

Thu hẹp danh sách những cái tên thương hiệu được tìm ra còn 3 tên sau đó tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu nhãn hiệu đã đăng ký của Cục sở hữu trí tuệ. Hãy xem hướng dẫn của họ về những điều cơ bản về nhãn hiệu. Nếu một cái tên có vẻ khả dụng, hãy nhờ một nhóm pháp lý kiểm tra toàn bộ.

Bước 5: Test thử tên thương hiệu

Khi đã vượt qua rào cản pháp lý, đây là lúc bạn có thể chạy thử tên thương hiệu của mình. Bạn có thể tạo mô hình của mình (logo, ​​bao bì sản phẩm và trang chủ) và kiểm tra 3 tên hàng đầu của bạn. Dưới đây là một ý tưởng thử nghiệm đơn giản và dễ dàng:

  • Xây dựng trang đích có thương hiệu cho mỗi tên. Sử dụng bản sao giống hệt nhau và chỉ thay đổi logo / tên thương hiệu.
  • Chạy một quảng cáo FB được nhắm mục tiêu cao cho khách hàng mục tiêu của bạn trong một tuần.
  • Xem trang nào nhận được nhiều chuyển đổi hơn.

Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Bộ nhận diện đầy đủ gồm những gì?

3. Bắt đầu công tác hoàn thiện thương hiệu

Khi bạn đã có tên của mình, bạn có thể bắt đầu hoàn thiện thương hiệu của mình:

Xây dựng thông điệp của bạn: Tìm ra các trụ cột thông điệp thương hiệu cá tính, tiếng nói, khẩu hiệu, giá trị và thông điệp thương hiệu của bạn .

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ: Fdesign là đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hàng đầu hiện nay bạn có thể tin tưởng lựa chọn.

cách đặt tên thương hiệu

Tạo hướng dẫn thương hiệu hữu ích: Tìm hiểu cách tạo nguyên tắc thương hiệu để đảm bảo các bộ phận trong công ty luôn áp dụng thương hiệu một cách chính xác.

Sử dụng thương hiệu của bạn trong nội dung của bạn: Thương hiệu chỉ đơn giản là một công cụ giúp bạn thể hiện mình là ai. Bạn cần tìm cách kể câu chuyện thương hiệu của bạn thông qua nội dung sáng tạo và cách tối ưu hóa quy trình tạo nội dung của bạn để đưa thương hiệu của bạn đi xa hơn, tạo được dấu ấn riêng trong lòng mỗi người.

Đặt tên cho một công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ là một nhiệm vụ khó khăn. Nhưng theo một cách tiếp cận nghiêm ngặt, giữ đúng lời hứa thương hiệu, bạn sẽ có thể cải thiện cơ hội tồn tại và thành công cho thương hiệu. Hy vọng rằng cách đặt tên thương hiệu được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn trong việc tạo ra một cái tên thương hiệu hay, độc đáo và ấn tượng.

Bình luận

1 bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NẾU BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM

Khám phá các bài viết khác của FDesign

GIỮ LIÊN LẠC

Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi
bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn.
Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn.