kích thước thiết kế logo

Kích thước thiết kế logo tiêu chuẩn cho web, mxh, in ấn

1 Tháng Tám, 2022

Nếu bạn đang bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu và bạn đang phân phân không biết kích thước thiết kế logo cho trang web, mạng xã hội và kích thước logo khi in ấn là bao nhiêu thì hãy tham khảo thông tin được chia sẻ trong bài viết sau đây của Fdesign.

1. Khái niệm cơ bản về kích thước thiết kế logo

Mặc dù mỗi logo là duy nhất, nhưng kích thước mà bạn lưu và chia sẻ chúng thì không. Các logo tốt có thể thay đổi  được kích thước và phù hợp với hàng trăm bối cảnh khác nhau. Các biến thể logo khác nhau là điều cần thiết cho doanh nghiệp. Nó cho phép bạn thoải mái sử dụng logo của mình vào mọi không gian mà bạn cần.

Cho dù bạn muốn logo của mình thể hiện trên danh thiếp hay trên các tấm biển quảng cáo lớn, nó trông vẫn rõ ràng và sắc nét (không bị pixel hóa).

Có một số đặc điểm của logo hữu ích để hiểu rõ hơn về kích thước của logo nên chọn.

Kích thước logo: Biểu trưng có kích thước được tính bằng pixel . Ví dụ: kích thước biểu trưng có thể là 1280 × 720, có nghĩa là nó rộng 1280 pixel và cao 720 pixel. Đôi khi những giá trị này được gọi là kích thước của logo. Càng nhiều pixel, chất lượng logo càng tốt và logo của bạn càng có nhiều chi tiết.

Kích thước tệp biểu trưng: Logo cũng chỉ là một tệp máy tính thông thường với kích thước tệp được tính bằng byte . Ví dụ: kích thước tệp biểu trưng có thể là 256KB (kilo-byte) hoặc 2MB (mega-byte). Nói chung, logo càng có nhiều pixel thì kích thước tệp càng lớn (nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng!).

kích thước thiết kế logo

Xem thêm: 7 bước trong quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo PNG: Biểu trưng PNG là một tệp biểu trưng được tính bằng pixel. Đó là một định dạng tệp hiệu quả cũng hỗ trợ tính minh bạch. Nó thường có kích thước tệp nhỏ, vì vậy những tệp này hoàn hảo để sử dụng trên web. Ví dụ: ảnh hồ sơ và bìa hồ sơ trên mạng xã hội thường là tệp PNG.

Logo SVG: Biểu trưng SVG là tệp biểu trưng vectơ không được tính bằng pixel. Biểu trưng vectơ là duy nhất ở chỗ nó có thể được mở rộng vô hạn. Một biểu tượng có thể được in trên danh thiếp nhỏ và trên các tòa nhà lớn. Các tệp SVG đảm bảo rằng logo của bạn có thể được in ở bất kỳ kích thước nào bạn muốn và thường là các tệp bạn muốn gửi đến máy in của mình.

Logo trong suốt: Logo trong suốt là logo không có nền. Đôi khi bạn cần đặt logo của mình trên một nền khác. Nhưng nếu biểu trưng của bạn đã chứa nền, bạn sẽ phải xóa nó theo cách thủ công. Nhưng logo trong suốt có thể đặt trên bất kỳ nền nào bạn muốn.

Logo màu đen và trắng: Logo đen trắng là logo chỉ sử dụng hai màu: đen và trắng. Những logo này thường được sử dụng trong những trường hợp không có sẵn màu sắc, nó có thẻ tự động tạo biểu trưng đen và trắng dựa trên biểu trưng ban đầu.

Logo hình mờ: Biểu trưng hình mờ là biểu trưng trong suốt và thường chỉ có màu đen hoặc trắng. Logo hình mờ thường được sử dụng làm biểu tượng bản quyền trên các hình ảnh khác. Đó là lý do tại sao các nhiếp ảnh gia đôi khi sử dụng hình mờ logo trên ảnh của họ.

Xem thêm: 21+ Website thiết kế logo miễn phí, đẹp và chuyên nghiệp

kích thước thiết kế logo

2. Các kích thước thiết kế logo chuẩn nhất hiện nay

2.1 Kích thước thiết kế logo cho trang web

Kích thước logo tốt nhất cho một trang web phụ thuộc vào trình tạo trang web, chủ đề bạn đang sử dụng cũng như cách thức và vị trí nó sẽ được hiển thị.

Dưới đây là kích thước cho 2 bố cục:

– Bố cục ngang:

  • 250 px x 150 px
  • 350 px x 75 px
  • 400 px x 100 px

– Bố cục dọc vuông: 160 px x 160 px

– Kích thước Favicon cho website:

  • 16 px x 16 px
  • 32 px x 32 px
  • 48 px x 48 px

Cho dù trang web của bạn được mã hóa tùy chỉnh hay bạn đang sử dụng mẫu từ trình tạo trang web, hãy hiển thị logo của bạn bằng tệp PNG.

– Kích thước thiết kế logo cho phương tiện truyền thông xã hội

Có nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau cần xem xét, nhưng bạn có thể tham khảo kích thước cơ bản sau:

– Kích thước logo trên Instagram:

  • Ảnh hồ sơ (hình tròn): 110 x 110px
  • Bài đăng Hình ảnh: 1080 x 1080 px

– Kích thước thiết kế logo trên Facebook:

  • Ảnh hồ sơ (hình vuông): 170 х 170px
  • Ảnh bìa: 820 x 312px

Xem thêm: Ý nghĩa logo Starbuck: Thông điệp đằng sau thương hiệu cafe số 1

– Kích thước biểu trưng trên YouTube:

  • Ảnh hồ sơ (hình tròn): 800 x 800px
  • Ảnh thu nhỏ: 1280 x 720px
  • Ảnh bìa: 2560 x 1440px

– Kích thước trên Twitter:

  • Ảnh hồ sơ (hình tròn): 400 x 400px
  • Ảnh bìa: 1500 х 500px
  • Bài đăng Hình ảnh: 1024 x 512 px

– Kích thước biểu trưng trên LinkedIn:

  • Ảnh hồ sơ (hình tròn): 160 х 60 px
  • Ảnh bìa: 1128 x 191px
  • Bài đăng Liên kết: 1200 х 628 px
  • Bài đăng Hình ảnh: 1200 x 1200 px

– Kích thước logo trên Pinterest:

  • Ảnh hồ sơ (hình tròn): 800 x 450px
  • Bài đăng Hình ảnh: 735 x 1102 px

– Kích thước biểu trưng trên Google Doanh nghiệp:

  • Ảnh hồ sơ (hình tròn): 970 х 530px
  • Ảnh bìa: 1024 x 576px

Lưu ý: Khi đăng lên mạng xã hội, tốt nhất nên sử dụng tệp PNG vì chúng là định dạng nén không mất dữ liệu. Các tệp xuất tương tự như tệp JPG được nén mất dữ liệu, có nghĩa là kích thước tệp có thể nhỏ hơn một chút so với PNG, nhưng chất lượng cũng giảm, khiến một số biểu trưng trông bị pixel hoặc “mềm”.

– Kích thước để in

  • Kích thước tối đa có thể in lưới trên áo phông thường là 14  x 15 inch
  • Trên 11 oz. cốc, vùng kích thước in tiêu chuẩn là 8,5 x 3 inch
  • Trên một chiếc mũ trung bình, kích thước logo rộng khoảng 3 – 3 ½ inch

Nếu bạn dự định in logo của mình lên thứ gì đó, trước tiên hãy kiểm tra với nhà cung cấp của bạn về kích thước in tiêu chuẩn để bạn có thể gửi cho họ các tệp chính xác. Hầu hết các nhà cung cấp cũng sẽ yêu cầu tệp dựa trên vectơ để biểu trưng có thể được phóng to hoặc thu nhỏ mà không làm giảm chất lượng.

Tệp vectơ có chế độ màu CMYK – Lục lam, Đỏ tươi, Vàng và Đen – là những gì cần thiết để in. Mã màu HEX, được sử dụng trực tuyến.

Xem thêm: Ý nghĩa logo Audi: Biểu tượng, lịch sử và thông điêp từ thiết kế

– Kích thước cho chữ ký email

Chữ ký email là một nơi tuyệt vời để hiển thị logo của bạn. Nó giúp hiển thị và quảng bá thương hiệu của bạn một cách tốt hơn, và nó đặc biệt nó quan trọng nếu bạn đang gửi nhiều email.

Tất cả các kích thước chữ ký email phải ở định dạng tệp PNG không vượt quá 10KB.

Nguyên tắc chung là làm cho hình ảnh chữ ký của bạn không lớn hơn 320px rộng và cao 70–100px. Hầu hết các thiết bị di động thường có chiều rộng từ 320px đến 500px, vì vậy điều này sẽ đảm bảo logo của bạn trông tuyệt vời trên tất cả các màn hình di động.

Như bạn có thể thấy, không có một kích thước thiết kế hoàn hảo nào cho 1 logo. Để đảm bảo logo của bạn trông tuyệt vời trên tất cả các nền tảng, thiết bị và ứng dụng, cần phải chọn đúng loại tệp, kích thước và xem xét biến thể nào hoạt động tốt nhất. Hy vọng rằng những chia sẻ về nguyên tắc thiết kế kích thước logo trên đây có thể giúp bạn tạo ra những mẫu logo chuẩn nhất cho khách hàng.

Nếu bạn đang tìm công ty thiết kế logo uy tín thì hãy liên hệ với Fdesign để được chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và thiết kế logo đẹp, sáng tạo, chuẩn nhất.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NẾU BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM

Khám phá các bài viết khác của FDesign

GIỮ LIÊN LẠC

Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi
bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn.
Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn.