cách chọn màu sắc thương hiệu

Màu sắc thương hiệu là gì? cách lựa chọn màu sắc thương hiệu phù hợp

20 Tháng Bảy, 2022

Màu sắc thương hiệu là gì và nên lựa chọn cũng như sử dụng chúng như thế nào để tăng cường nhận diện thương hiệu? Hôm nay, Fdesign sẽ chia sẻ cho bạn cách lựa chọn màu sắc tốt nhất để tăng cường khả năng nhận diện.

1. Màu sắc thương hiệu là gì?

Màu sắc thương hiệu được định nghĩa là sự kết hợp màu sắc và bảng màu phù hợp với phong cách hoặc tính cách của thương hiệu và được sử dụng để thể hiện bản sắc trực quan của thương hiệu.

Màu sắc của một thương hiệu được chọn có tính đến loại khán giả. Mỗi màu sắc đều có mục đích truyền tải thông điệp của thương hiệu.

Xem thêm: Ý nghĩa màu sắc trong nhận diện thương hiệu

Màu sắc thương hiệu là gì

2. Các loại màu sắc trong thương hiệu

  • Màu sắc thương hiệu chính

Màu thương hiệu chính là màu chính, nhất quán được sử dụng trong tất cả các đồ họa, ấn phẩm, bảng hiệu, v.v. Màu sắc chính của thương hiệu hiếm khi thay đổi vì chúng là trung tâm của bản sắc trực quan của thương hiệu.

Màu sắc chính của thương hiệu có thể được kết hợp chặt chẽ với logo. Một ví dụ điển hình về điều này là Coca-Cola. Khi tôi nói Coca-Cola người ta nghĩ đến ngay màu đỏ. Màu đỏ là màu thương hiệu chính của Công ty Coca-Cola và được sử dụng thường xuyên trong tất cả các hoạt động tiếp thị.

Màu sắc thương hiệu là gì

  • Màu sắc thương hiệu phụ

Màu thương hiệu phụ đóng vai trò như một bảng màu bổ sung cho các màu thương hiệu chính. Những màu này được cập nhật thường xuyên hơn và thường xuyên thay đổi để phản ánh xu hướng chiến lược và mục tiêu tiếp thị.

Ví dụ: Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu đến khách hàng trẻ tuổi thì bạn có thể điều chỉnh bảng màu thứ cấp của mình để phản ánh xu hướng màu hiện tại thu hút người dân trẻ hơn.

Màu sắc thương hiệu phụ có thể được sử dụng trên toàn bộ trang web, phương tiện truyền thông xã hội và bao bì của thương hiệu nhưng không được bao gồm hơn 50% thiết kế tổng thể.

Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp

3. Màu sắc thương hiệu quan trọng như thế nào?

Giá trị và tầm quan trọng của màu sắc phụ thuộc vào ngành và mục tiêu cụ thể của bạn.

  • Chiến lược “bộ nhận diện”

Một số doanh nghiệp sử dụng màu sắc như một “bộ nhận diện” làm cho màu sắc thương hiệu của họ trở nên rất quan trọng. “Bộ nhận diện” màu thương hiệu là khi màu sắc của thương hiệu trở thành một với thương hiệu và rất khó để phân biệt màu sắc đó với thương hiệu.

Ví dụ về điều này là Starbucks và màu xanh lá cây, BE màu vàng, Pepsi màu xanh dương. Mỗi công ty trong số này chọn sử dụng màu sắc như một “bộ nhận diện” để nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu của họ. Chiến lược này thành công đối với các công ty và giúp xây dựng sự công nhận mạnh mẽ.

Màu sắc thương hiệu là gì

  • Hỗ trợ việc nắm bắt, lôi cuốn tâm lý

Con người là đối tượng mục tiêu của thương hiệu và mỗi đối tượng hoạt động dựa trên tâm lý của họ. Vì vậy, màu sắc hỗ trợ trong việc nắm bắt và lôi cuốn tâm lý của đối tượng mục tiêu. Màu sắc phù hợp ghi lại đúng cảm xúc của người xem, tăng độ tin cậy của thương hiệu đối với người xem.

Xem thêm: Những lưu ý để thiết kế profile công ty online chuyên nghiệp

  • Tăng doanh số bán hàng

Màu sắc đã được chứng minh là có thể cải thiện khả năng hiển thị hoặc nhận biết của thương hiệu trong một số trường hợp. Tuy nhiên, đã có những nghiên cứu chỉ ra rằng màu sắc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Kết quả là, doanh số bán hàng tăng lên. Nó ảnh hưởng đến sự hiện diện của một doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông xã hội cũng như truyền thống.

chọn màu sắc thương hiệu

4. Cách lựa chọn màu sắc thương hiệu

Dưới đây là tóm tắt về ý nghĩathương hiệu khác nhau có thể có đối với mọi người:

  • Màu đỏ: Màu đỏ tượng trưng cho niềm đam mê, sự phấn khích và tức giận. Nó có thể biểu thị tầm quan trọng và ra lệnh cho sự chú ý.
  • Màu cam: Màu cam tượng trưng cho sự vui tươi, tràn đầy sức sống và sự thân thiện. Nó tiếp thêm sinh lực và khơi gợi năng lượng.

chọn màu sắc thương hiệu

  • Màu vàng: Màu vàng gợi lên sự hạnh phúc, trẻ trung và lạc quan, nhưng cũng có thể gây chú ý hoặc giá cả phải chăng.
  • Màu xanh lá: Màu xanh lá cây gợi lên sự ổn định, thịnh vượng, tăng trưởng và kết nối với thiên nhiên.
  • Xanh lam nhạt: Màu xanh lam nhạt toát lên sự yên bình, tin tưởng, cởi mở. Nó cũng có thể biểu thị sự vô tội.
  • Xanh dương đậm:  Màu dương xanh đậm tượng trưng cho sự chuyên nghiệp, an ninh và trang trọng. Nó trưởng thành và đáng tin cậy.
  • Màu tím: Màu tím có thể biểu thị cho hoàng gia, sự sáng tạo và sang trọng.
  • Màu hồng:  Màu hồng tượng trưng cho sự nữ tính, trẻ trung và ngây thơ. Nó bao gồm từ hiện đại đến sang trọng.
  • Màu nâu: Màu nâu tạo ra một cái nhìn hoặc tâm trạng cổ kính, màu đất, cổ điển.
  • Màu trắng: Màu trắng gợi lên sự sạch sẽ, đức hạnh, sức khỏe hoặc sự giản dị. Nó có thể từ bình dân đến cao cấp.
  • Màu xám: Màu xám tượng trưng cho sự trung tính. Nó có thể trông dịu dàng, cổ điển, nghiêm túc, bí ẩn hoặc trưởng thành.
  • Màu đen: Màu đen gợi cảm giác mạnh mẽ, tinh tế, sắc sảo, sang trọng và hiện đại.

Hãy nhớ rằng ảnh hưởng của màu sắc thương hiệu của bạn phụ thuộc vào phong cách và thiết kế mà chúng được sử dụng, cũng như sự kết hợp màu sắc mà bạn chọn. Do đó, để có thể lựa chọn màu sắc phù hợp, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng hoặc nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia.

Vậy là bạn đã biết màu sắc thương hiệu là gì và cách lựa chọn màu sắc để  tăng khả năng nhận diện. Nếu bạn đang tìm đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với Fdesign để được các chuyên viên thiết kế dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi tư vấn hỗ trợ.

Bình luận

1 bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NẾU BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM

Khám phá các bài viết khác của FDesign

GIỮ LIÊN LẠC

Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi
bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn.
Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn.