Mô hình thương hiệu gia đình là gì?

Mô hình thương hiệu gia đình là gì?

29 Tháng Bảy, 2022

Mô hình thương hiệu gia đình là gì? Trong bài viết này, FDesign sẽ cung cấp giải thích chi tiết về family brand và các ví dụ cụ thể được biết đến nhiều nhất.

1. Mô hình thương hiệu gia đình là gì?

Thương hiệu gia đình là một chiến lược tiếp thị quảng bá chung một gia đình sản phẩm và dịch vụ bằng cách tập trung vào việc quảng bá tên thương hiệu mẹ.

Chiến lược tiếp thị này khác với các chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu truyền thống, chỉ nhằm quảng bá một sản phẩm tại một thời điểm. Chiến lược thương hiệu gia đình này hầu hết được sử dụng bởi các thương hiệu có giá trị thương hiệu tích cực mà họ có thể tận dụng để nâng cao các thương hiệu khác.

Xây dựng thương hiệu gia đình là một chiến lược rất phổ biến được sử dụng bởi hầu hết các công ty có thương hiệu lâu đời. Yếu tố thiết yếu đối với chiến lược này là tên thương hiệu mẹ thành công nằm ở cơ sở của tất cả các sáng kiến ​​xây dựng thương hiệu khác. Sự quen thuộc và trải nghiệm tích cực của khách hàng với thương hiệu mẹ được sử dụng để nâng cao các sản phẩm mới, sắp ra mắt để cung cấp sự thúc đẩy ban đầu đó. Ở đây, các nhà tiếp thị sử dụng cả tên thương hiệu phụ của sản phẩm mới và tên mẹ để tiếp thị sản phẩm một cách hiệu quả.

Mô hình thương hiệu gia đình là gì?

2. Tại sao nên xây dựng thương hiệu gia đình?

Mục đích của việc sử dụng mô hình thương hiệu gia đình không chỉ là sử dụng thương hiệu mẹ mà còn để tạo ra một dòng sản phẩm đồng nhất bổ sung thêm cho thương hiệu. Điều này làm cho thương hiệu và sản phẩm tổng thể dễ dàng nhận biết và nâng cao khả năng tiếp thị tổng thể của chúng.

Lý thuyết phân loại nói rằng người tiêu dùng có xu hướng phân loại sản phẩm và liên kết chúng với thương hiệu. Do đó, mở rộng kinh nghiệm trong quá khứ của họ đối với tất cả các sản phẩm được liên kết với một thương hiệu cụ thể.

Sau khi khách hàng xây dựng một quan niệm nhất định về một thương hiệu, người tiêu dùng sẽ tìm kiếm bằng chứng để liên kết những quan niệm đó với tất cả các sản phẩm phân nhánh mà thương hiệu phát hành. Do đó củng cố niềm tin đã hình thành ban đầu của họ. Vì vậy, một khi tên thương hiệu mẹ tích cực được thiết lập, nó có xu hướng tạo ra kết quả tích cực.

Con người có xu hướng xử lý thông tin bằng cách phân loại và đánh giá dựa trên những kinh nghiệm trong quá khứ. Vì vậy, người tiêu dùng hiện tại xử lý thông tin một cách có nhận thức, phần lớn việc ra quyết định của họ được thực hiện bởi kinh nghiệm trong quá khứ của họ.

Mô hình thương hiệu gia đình là gì?

3. Làm thế nào để tạo ra một thương hiệu gia đình thành công?

Có một số bước chính có thể giúp các thương hiệu mới tạo ra một thương hiệu gia đình mạnh mà họ có thể tận dụng để quảng bá sản phẩm mới. Chủ yếu có 3 bước cốt lõi cho quá trình này.

  • Thiết lập giá trị cốt lõi 

Bất kỳ thương hiệu mẹ nổi tiếng nào cũng có một bộ giá trị cốt lõi mạnh mẽ mà khách hàng liên kết với nó. Các giá trị cốt lõi về cơ bản đóng vai trò là nền tảng để xây dựng nên tất cả các sản phẩm. Những giá trị này không thể thỏa hiệp và không thể thương lượng nên khách hàng có thể tin tưởng vào chúng.

Giá trị cốt lõi của công ty giúp xây dựng danh tiếng của công ty trên thị trường. Một tập hợp các giá trị cốt lõi mạnh mẽ đảm bảo tính bền vững và tạo ra hình ảnh thương hiệu mạnh.

  • Tuyên bố sứ mệnh

Tuyên bố sứ mệnh của công ty hoặc tổ chức của bạn giúp người tiêu dùng hiểu được mục đích bao quát cho sự tồn tại của thương hiệu của bạn. Tất cả các hoạt động của tổ chức đều phù hợp với tuyên bố sứ mệnh. Nó chỉ ra cách thương hiệu của bạn tự hoạt động trên thị trường. Một tuyên bố sứ mệnh có tác động hoạt động như một thành phần cốt lõi trong việc thiết lập một bản sắc thương hiệu vững chắc.

  • Tiếp thị sáng tạo 

Cuối cùng, một chiến lược tiếp thị sáng tạo tận dụng các khái niệm cơ bản về thương hiệu gia đình có thể giúp vẽ nên bức tranh về hình ảnh thương hiệu nhất quán và không đồng bộ với các giá trị cốt lõi và tuyên bố sứ mệnh của công ty.

4. Các ví dụ phổ biến về mô hình thương hiệu gia đình

4.1 Apple

Apple được biết đến với việc tạo ra các sản phẩm điện tử cao cấp, đáng tin cậy và có thiết kế cao cấp. Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm của Apple vì chất lượng của chúng. Trong những năm qua, Apple đã tạo ra một loạt các sản phẩm và dịch vụ điện tử khác nhau. Tất cả các sản phẩm này đều được công nhận thương hiệu đáng tin cậy, và người tiêu dùng coi chúng là sản phẩm tốt nhất trong sự lựa chọn của họ. Một số sản phẩm phổ biến của Apple bao gồm:

  • Macintosh – Đây là máy tính cá nhân bán ra thị trường đại chúng thành công đầu tiên do Apple phát triển
  • iPhone – Dòng điện thoại thông minh iOS
  • iPod – Máy nghe nhạc di động
  • Apple Watch – Đồng hồ thông minh điện tử

Mô hình thương hiệu gia đình là gì?

4.2 Tập đoàn Starbucks

Tập đoàn Starbucks là một trong những nhà máy cà phê và rang xay đa quốc gia nổi tiếng nhất. Mặc dù chủ yếu được biết đến với việc phục vụ cà phê chất lượng tốt, Starbucks cũng cung cấp một loạt các sản phẩm khác nhau và các món trong thực đơn theo mùa khách hàng vô cùng yêu thích. Một số dịch vụ nổi tiếng của Starbucks bao gồm:

  • Trà Starbucks.
  • Cà phê hòa tan pha.
  • Đồ uống của Starbucks như cốc và cốc cà phê.

4.3 Pepsi Co

Pepsi Co. là một công ty đồ ăn nhẹ và nước giải khát lớn khác trên thế giới. Nhưng bạn có biết rằng Pepsico cũng sở hữu Taco Bell, Pizza Hut và KFC?

Trên đây là những thông tin về mô hình thương hiệu gia đình là gì và các ví dụ phổ biến về mô hình này. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây hữu ích cho tìm kiếm của bạn.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NẾU BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM

Khám phá các bài viết khác của FDesign

GIỮ LIÊN LẠC

Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi
bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn.
Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn.