Những lưu ý để thiết kế profile công ty online chuyên nghiệp

20 Tháng Bảy, 2022

Nếu bạn muốn sở hữu thiết kế profile công ty chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả thì bài viết này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức cực kỳ hữu ích. Những lưu ý cần thiết khi thiết kế profile công ty sẽ được FDesign tổng hợp tại đây!

Để hồ sơ năng lực chuyên nghiệp, độc đáo, thu hút thì ngoài việc giỏi thiết kế, bạn phải có kiến thức về ngành, am hiểu về đối tác, khách hàng cần chinh phục để lên kế hoạch nội dung và hình ảnh phù hợp nhất.

1. Thiết kế profile công ty là gì?

Thiết kế profile công ty là việc tạo ra một ấn phẩm – một tài liệu giới thiệu về công ty. Profile công ty bao gồm những thông tin như giới thiệu công ty, năng lực công ty, hình ảnh, thành tích của công ty… Trung bình, một ấn phẩm như vậy có khoảng 16 – 32 trang.

Ấn phẩm này được sử dụng khi đi dự thầu, ký hợp đồng với đối tác giúp tăng tính chuyên nghiệp và tự tin cho công ty. Đồng thời, đây cũng là cách để quảng bá, truyền thông thương hiệu đến khách hàng mà mình cung cấp dịch vụ, là nguồn thông tin để khách hàng có thể tiếp cận và hiểu hơn về doanh nghiệp, giúp gia tăng sự tin tưởng.

>>> Xem thêm: Hồ sơ năng lực công ty là gì? Hô sơ năng lực gồm những gì?

thiết kế profile công ty2. Sự khác nhau giữa profile với catalogue, brochure

Profile cong ty, catalogue hay brochure đều là những ấn phẩm quan trọng của công ty. Chính vì vậy mà nhiều người vẫn hay nhầm lẫn những ấn phẩm này với nhau. Mặc dù đây đều là những tài liệu để quảng bá về sản phẩm, dịch vụ công ty kinh doanh nhưng chức năng của chúng có sự khác nhau. Cụ thể:

– Profile công ty: Là ấn phẩm giới thiệu khái quát về công ty, về thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi mà doanh nghiệp sở hữu. Thiết kế profile thường sử dụng những hình ảnh thực tế hơn về doanh nghiệp, về sản phẩm và dự án thực hiện. Người nhận được cuốn hồ sơ năng lực công ty sẽ gồm: Khách hàng, đối tác, chủ đầu tư, cổ công công ty…

thiết kế profile công ty

– Catalogue: Là ấn phẩm giới thiệu chi tiết về sản phẩm dịch vụ của công ty. Thiết kế catalogue thường sử dụng những hình ảnh không chịu ảnh hưởng nhiều của tính xác thực. Dành cho đối tác đại lý, khách hàng của công ty giúp họ hiểu hơn về các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh

– Brochure: Là tài liệu tổng quát nhất khi nói về tài liệu marketing. Nếu thiết kế brochure để giới thiệu công ty thì đó là profile công ty. Nếu thiết kế brochure để giới thiệu về danh mục sản phẩm có thể gọi là catalogue sản phẩm. Thiết kế của nó có thể sử dụng ảnh thật hoặc ảnh vẽ.

Xem thêm: 1000+ Mẫu hồ sơ năng lực công ty đẹp mọi ngành nghề 2022

3. Cấu trúc thiết kế profile công ty chuẩn nhất

Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và sự sáng tạo của người làm profile mà cấu trúc của profile có thể khác nhau. Tuy nhiên để tự thiết kế hồ sơ năng lực công ty, thì bạn có thể tham khảo cấu trúc chuẩn sau đây:

– Trang bìa:

  • Nội dung trong trang bia bao gồm: Tên công ty, logo.
  • Thiết kế trang bìa tùy thuộc vào phong cách của công ty cũng như sự sáng tạo của người làm thiết kế.
  • Chất liệu in ấn là giấy Couches, in offset 4 màu để tạo trang bìa dày dặn, chất lượng, sang trọng.

– Trang thứ 2 và 3

  • Bao gồm các nội dung: Slogan công ty, mục tiêu phát triển, phương châm hoạt động.
  • Phụ lục tóm tắt nội dung trong cuốn profile.
  • Lịch sử phát triển công ty.
  • Hình ảnh thể hiện lĩnh vực kinh doanh của công ty.

– Trang số 4

Nội dung bao gồm: Giới thiệu lĩnh vực hoạt động, chức năng, sứ mệnh, giá trị cốt lõi khi kinh doanh. Ngoài ra, trong mục này nội dung cần phải thể hiện rõ được tầm nhìn của doanh nghiệp kết hợp với hình ảnh để làm rõ vấn đề muốn truyền tải.

thiết kế profile công ty

– Trang số 5 và 6

  • Trang 5 bao gồm thông tin cơ bản, hình ảnh, điểm mạnh, thành tích của các nhân viên chủ chốt trong công ty.
  • Trang 6: Trình bày sơ đồ tổ chức công ty với những nhân vật then chốt kể trên.

– Trang 7 và 8:

Nội dung trình bày về lĩnh vực hoạt động kèm hình ảnh minh họa. Doanh nghiệp cũng có thể trình bày khái quát về quy trình làm việc ở trang này.

– Trang số 9 và 10:

  • Nội dung bao gồm những dự án nổi bật và chủ chốt nhất mà doanh nghiệp đã thực hiện tốt nhất. Hoặc những sản phẩm dịch vụ đặc biệt mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Nêu điểm mạnh, thành tựu của những dự án đã triển khai, quá trình cung cấp dịch vụ.
  • Nếu công ty có nhiều dự án thì chỉ nên liệt kê những dự án tiêu biểu nhất.

– Các trang tiếp theo

Nội dung bao gồm các định hướng, giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho cộng đồng, xã hội. Có thể nhấn mạnh về vấn đề bảo vệ môi trường, vì cộng đồng, hoạt động xã hội mà doanh nghiệp đang hướng. Thời đại ngày nay, xã hội thường coi trọng những công ty hoạt động hướng đến chiến lược phát triển bền vững.

– Trang bìa cuối

  • Nội dung bao gồm logo công ty, địa chỉ các chi nhánh, văn phòng đại diện.
  • Chất liệu giấy in tương tự như trang bìa đầu tiên.

4. Cách làm profile công ty chi tiết

Để làm hồ sơ năng lực công ty, bạn có thể sử dụng phần mềm thiết kế hồ sơ năng lực công ty chuyên nghiệp hoặc bằng powerpoint.

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu profile hướng tới

Đối tượng mục tiêu là đối tượng mà công ty doanh nghiệp hướng đến khi xây dựng profile. Để xác định đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp cần xác định và phân tích khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra định hướng chính xác về nội dung, ý tưởng và văn phong thích hợp trong cuốn profile công ty.

Bước 2: Xác định nội dung phong cách thiết kế profile

Màu sắc thiết kế: Chọn layout phù hợp để tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Đồng thời giúp khách hàng dễ tiếp cận thông tin.

Kịch bản nội dung:

  • Mục lục: Giúp khách hàng tra cứu nội dung nhanh chóng.
  • Tên doanh nghiệp: Đầy đủ cả tiếng Việt và tiếng Anh. Có đầy đủ thông tin về chủ trở chính, văn phòng, nhà mày sản xuất, điện thoại, fax, email, thời gian thành lập. Thông tin này nên được đặt ở header/footer trong mọi trang để khách hàng tiện liên lạc khi cần.
  • Quá trình phát triển: Nêu những dấu mốc thời gian quan trọng gây ấn tượng nhất. Có thể là năm thành lập, năm gắn với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất.
  • Thành tựu nổi bật: Liệt kê các bằng khen, giải thưởng, giấy chứng nhận…

thiết kế hsnl công ty

  • Tầm nhìn: Nêu mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp.
  • Sứ mệnh: Khẳng định giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho cộng đồng.
  • Giá trị cốt lõi: Bao gồm nguyên tắc sản xuất kinh doanh, điểm mạnh giúp doanh nghiệp thể hiện được sự khác biệt so với đối thủ.
  • Cơ cấu tổ chức: Mô hình hoạt động, quy mô.
  • Sản phẩm: Phân nhóm sản phẩm để tiện theo dõi và tìm kiếm.
  • Khách hàng, dự án tiêu biểu: Nêu lên những dự án tiêu biểu nhất để tăng thêm niềm tin cho đối tác, khách hàng.

Lưu ý: Hiện nay, nhiều doanh nghiệp thường lược đi phần tầm nhìn, sứ mệnh, quá trình phát triển, cơ cấu tổ chức. Tùy theo phong cách thể hiện mà bạn có thể cân nhắc việc nên đưa thông tin này vào hay không.

Bước 3: Xác định văn phong

Tùy vào đối tượng khách hàng hướng đến mà văn phong trong cuốn profile có thể khác nhau. Trước khi thiết kế hồ sơ năng lực, cần phải xác định văn phong sử dụng để phù hợp với khách hàng và có những cách dẫn dắt thu hút.

Bước 4: Kết thúc

Có nhiều cách để kết thúc profile chuyên nghiệp, tạo được dấu ấn riêng. Có thể là một lời khẳng định, một câu hỏi mở, một lời hứa… Đây là phần quan trọng giúp gia tăng thiện cảm với khách hàng, là mấu chốt của sự chuyển đổi.

5. Những lưu ý khi thiết kế hồ sơ năng lực công ty

  • Chú ý phần nhận diện thương hiệu.
  • Xác định phong cách thiết kế, cách dàn trang, gam màu.
  • Sử dụng hình ảnh sắc nét.
  • Sử dụng font chữ, kích thước màu sắc đồng nhất.

Trên đây là hướng dẫn thiết kế profile công ty chi tiết nhất. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Nếu bạn đang tìm đơn vị thiết kế profile chuyên nghiệp thì hãy đến với Fdesign để được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Bình luận

1 bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NẾU BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM

Khám phá các bài viết khác của FDesign

GIỮ LIÊN LẠC

Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi
bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn.
Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn.