Trang chủ > Thương hiệu cá nhân là gì? Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?
Thương hiệu cá nhân là gì? Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?
20 Tháng Bảy, 2022
Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì? Hiện nay cụm từ thương hiệu cá nhân trở nên phổ biến và thịnh hành trong ngành marketing quảng cáo, tiếp thị liên kết Affiliate Marketing. Để tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này, hôm nay Fdesign sẽ cùng bạn tìm hiểu.
1. Thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu là nhân là tất cả những gì mà bạn muốn mọi người thấy về bản thân bạn. Các yếu tố mà mọi người thường nhìn vào để đánh giá về bạn bao gồm:
Ngoại hình
Tính cách
Nghề nghiệp
Giọng nói
Thái độ sống
Giá trị đóng góp cho xã hội…
2. Tại sao nên xây dựng thương hiệu cá nhân?
Với thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, việc sở hữu một thương hiệu cá nhân sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Điển hình hiện nay, nếu bạn có thương hiệu, bạn có thể kiếm ra tiền và rất nhiều tiền. Sau đây là một số lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân:
Tạo “chữ ký” riêng cho bản thân mình: Với vô vàn những con người đang sống bạn có thể nổi bật hơn nhờ xây dựng thương hiệu, tạo được dấu ấn riêng giúp bạn không bị chìm nghỉm trong vô vàn các đối thủ cạnh tranh.
Có được lòng tin của mọi người: Nền tảng tốt nhất để phát triển thương hiệu cá nhân là chia sẻ cho mọi người về công việc của bạn. Nếu marketing thì bạn sẽ chia sẻ về kiến thức marketing cho bạn người. Nếu bạn làm kế toán, bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình khi bạn làm ngành ngày hoặc nếu bạn làm trang điểm bạn có thể chia sẻ, hướng dẫn cách makeup.
Mở rộng mối quan hệ: Khi xây dựng được thương hiệu của riêng mình, bạn có thể dễ dàng kết nối, mở rộng mối quan hệ của mình với những người có chung tư duy, quan điểm, sở thích. Biết đâu những điều đó có thể mở ra cơ hội cho bạn trong tương lai, chẳng hạn như hợp tác kinh doanh.
3. Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân
Ngày nay khi nhắc đến thương hiệu cá nhân là người ta thường nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội hay trên các nền tảng online. Dưới đây Fdesign sẽ chia sẻ cho bạn các cách để xây dựng thương hiệu cho riêng mình:
– Định vị bản thân
Để định vị được bản thân, bạn cần hiểu về chính mình xác định được điểm mạnh của mình so với vô vàn các cá nhân khác, từ đó phát huy thế mạnh của bạn thân mà bạn nghĩ là mình có thể làm tốt nhất.
– Theo đuổi mục tiêu
Để xây dựng thương hiệu cá nhân bạn cần thời gian và sự đầu tư nghiêm túc chứ không đơn thuần là một niềm vui. Bên cạnh đó sự kiên trì là rất quan trọng vì việc xây dựng uy tín cá nhân không phải là ngày một ngày hai mà có được.
– Trở thành người đáng tin cậy
Để trở thành người dẫn đầu và đại diện cho một xu hướng, một lĩnh vực cụ thể nào đó, bạn cần phải xây dựng cho mình phong cách sống đẹp, trung thực, đáng tin cậy. Những phẩm chất tốt đẹp của bạn sẽ là nguồn năng lượng giúp bạn thu hút mọi người, từ đó tạo sự kết nối bền chặt.
– Học hỏi từ những thương hiệu lớn
Hãy học hỏi từ những người đi trước xem họ đã xây dựng thương hiệu của mình như thế nào, từ đó bạn có thể học hỏi và sáng tạo theo cách riêng của mình. Một số thương hiệu cá nhân bạn có thể tham khảo như: Giang Ơi, Khánh Vy, Jenny Huynh…
– Khiến bản thân mình trở nên nổi bật
Có rất nhiều cách để trở nên nổi bật nhưng nếu không biết cách, nó có thể khiến bạn trở nên dị biệt. Hãy là người nổi bật một cách tinh tế bằng cách lan tỏa nguồn năng lượng tích cực thay vì sự nổi bật ngắn hạn, chỉ tạo ấn tượng ở giai đoạn đầu và sau đó không còn ai ở lại.
– Có sự nhất quán
Sự nhất quán được thể hiện ở mặt những giá trị bạn truyền tải. Chẳng hạn bạn là người truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, những thông tin bạn truyền tải thường liên quan đến việc định hướng công việc, tư duy kiếm tiền thì bản thân bạn cũng phải là người đang có tư duy đúng đắn chứ bản thân bạn cũng đang loay hoay về những vấn đề đó thì lời nói của bạn sẽ không đáng tin và khiến cho người nghe không cảm nhận được giá trị.
– Tận dụng mạng xã hội
Chắc chắn rồi, thời đại này mà bỏ qua mạng xã hội khi xây dựng thương hiệu cá nhân thì quả là sai sót. Những nền tảng bạn có thể sử dụng để xây dựng thương hiệu bao gồm: Youtube, Facebook, Tiktok, website, instagram, Twitter…
– Truyền thông thương hiệu
Khi mới bắt đầu, những người thân, bạn bè, đồng nghiệp… là phương tiện truyền bá hữu ích nhất bạn có thể tận dụng. Hãy thật chân thành và tử tế để nhận được sự yêu quý, nể trọng từ mọi người. Ở những bước đầu tiên thì những người thân cận là đối tượng có thể giúp bạn marketing rất hiệu quả đấy.
– Luôn lắng nghe mọi phản hồi
Để việc xây dựng thương hiệu cá nhân được hoàn thiện, bạn nên tham khảo ý kiến, đóng góp từ mọi người. Biết đâu những đóng góp đó lại giúp bạn phát triển hơn, có thêm ý tưởng hay để bạn cải thiện và phát huy thương hiệu cho mình.
Vậy là bạn đã biết các bước xây dựng thương hiệu cá nhân . Bây giờ bạn đã sẵn sàng cho việc tạo thương hiệu cho riêng mình chưa?
Bình luận