Trang chủ > Ý nghĩa logo Agribank là gì? Biểu tượng ngân hàng Agribank mới có gì khác
Ý nghĩa logo Agribank là gì? Biểu tượng ngân hàng Agribank mới có gì khác
20 Tháng Bảy, 2022
Ý nghĩa logo Agribank là gì? Từ màu sắc cho đến các chi tiết thiết kế bên trong? Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế hoặc bạn đang tìm kiếm thông tin về logo của các ngân hàng thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin và hiểu biết thêm về ý nghĩa của logo ngân hàng Agribank.
1. Lịch sử thay đổi logo ngân hàng Agribank
Logo của ngân hàng là dấu hiệu để nhận diện mỗi ngân hàng, đồng thời nó cũng là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của ngân hàng đó. Vì vậy, các ngân hàng hiện nay đều rất chú trọng việc thiết kế logo và gửi gắm những thông điệp ý nghĩa đằng sau những hình ảnh, đồ họa. Đó là lý do vì sao ngân hàng Agribank đã thực hiện một vài thay đổi cho logo của mình:
– 2009: Ngân hàng Agribank xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới.
– 2014: Đến năm cuối năm 2014 ngân hàng đã chính thức thông báo về việc điều chỉnh logo. Dòng chữ Agribank được chỉnh sửa thành dạng chữ in hoa và được đặt ngay ngắn, thẳng hàng chứ không cách điệu như trước kia. Về màu sắc hay khối logo thì không có thay đổi gì nhiều.
2. Giải mã ý nghĩa logo Agribank
Năm 2014, ngân hàng Agribank đã thực hiện một vài thay đổi cho logo nhận diện thương hiệu của mình. Cụ thể như sau:
Ý nghĩa về màu sắc:
Logo Agribank sử dụng 4 tông màu khác nhau là màu đỏ booc đô, màu xanh đậm, màu vàng và màu trắng. Trong đó:
– Màu xanh lá cây: RGB (5,62,43) , CMYK (C95/M60/Y90/K45) – Tượng trưng cho cây cối và biển trời; màu xanh còn là màu của chiếc bánh chưng ngày Tết – biểu tượng văn hóa của người Việt Nam.
– Màu đỏ booc đô: RGB (174,28,63) , CMYK (C20/M100/Y70/K15) – Tượng trưng cho phù sa, phù sa của đất đai, phù sa của nước,… Phù sa giúp nuôi dưỡng các thực vật, điển hình là bông lúa, là thửa ruộng của nhà nông.
– Màu trắng: RGB (255,255,255) , CMYK (C0/M0/Y0/K0) – Tượng trưng cho nước, một nguồn sống không thể thiếu trong sự phát triển của nông nghiệp Việt Nam.
– Màu vàng: RGB (255,221,0) , CMYK (C0/M10/Y100/K0) – Tượng trưng cho sự thịnh vượng và phát triển của đất nước, của khách hàng và Agribank. Hơn nữa, màu vàng cũng ẩn chứa mong muốn về sự phát triển không ngừng, nằm trong thời kỳ hoàng kim của ngân hàng Agribank.
Ý nghĩa về hình khối logo:
Ý nghĩa logo Agribank có sự kết hợp của 4 hình khối khác nhau như hình đường chéo, hình chữ S, hình vuông, hình bông lúa. Trong đó:
Hình vuông của Logo – Là mô phỏng chiếc bánh Chưng trong truyền thuyết “Sự tích bánh Chưng, bánh Dày” thời Vua Hùng dựng nước. Và đây cũng là một biểu tượng của nông nghiệp.
Hình chữ S của bông lúa – Là hình dáng, là biểu tượng của đất nước Việt Nam.
Hình hai đường thẳng kẻ chéo đi lên – Là mô phỏng đồ thị tăng trưởng, phản ánh quan hệ gắn bó đồng hành giữa Agribank và khách hàng. Đây cũng chính là mong muốn của ngân hàng Agribank.
Ý nghĩa logo Agribank là gì? Chi tiết bông lúa là biểu tượng của nông nghiệp Việt Nam, là nguồn nông sản chính, là lương thực chính trong bữa ăn của người Việt. Khẳng định rằng ngân hàng Agribank không thể thiếu trong cuộc sống của người dân Việt Nam.
3. Tại sao ngân hàng Agribank lại thay đổi logo mới?
Sau đây là lý do ngân hàng đã thực hiện việc thay đổi logo vào cuối năm 2014:
Logo cũ khá rườm rà: Nhìn qua logo cũ của ngân hàng Agribank, có thể thấy nó khá rườm rà so với logo của các ngân hàng khác. Chính vì vậy, ngân hàng Agribank đã điều chỉnh logo để loại bỏ bớt những chi tiết không cần thiết, giúp logo trở nên bắt mắt và gây ấn tượng với người dùng hơn.
– Giúp khách hàng dễ ghi nhớ: Việc thay đổi logo của ngân hàng Agribank giúp người dùng dễ ghi nhớ hơn, đồng thời làm hình ảnh thương hiệu của ngân hàng trở nên chuyên nghiệp hơn, hiện đại hơn trong mắt người xem. Logo được thiết kế với xu hướng năng động, hiện đại nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng. Đặc biệt logo mới thay đổi tách tên ngân hàng ra khỏi biểu tượng logo, nhờ đó, khách hàng sẽ không bị nhầm lẫn rằng đây là logo của hai thương hiệu khác nhau ( VBARG và AGRIBANK).
– Xét về tính pháp lý: Logo mới của ngân hàng Agribank còn đại diện cho việc thực thi chính sách tiền tệ mà Nhà nước đưa ra, góp phần vào việc ổn định và tăng trưởng kinh kế, đảm bảo đời sống xã hội cho người dân trong bối cảnh xã hội mới.
Có thể thấy việc thay đổi logo lần này giúp hình ảnh thương hiệu Agribank đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, phù hợp với xu hướng chung của sự phát triển năng động, hiện đại, vẫn giữ được bản sắc riêng mà ngày nay các ngân hàng đang hướng tới.
Hiện nay, các ngân hàng, công ty, doanh nghiệp đều nhận thức được tầm quan trọng của logo trong chiến lược thương hiệu. Do đó việc thay đổi logo cho phù hợp với xu hướng, định hướng, mục tiêu của công ty là điều hết sức cần thiết.
Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Fdesign. Đội ngũ nhân viên thiết kế giỏi, dày dặn kinh nghiệm và có thành tích trong các dự án lớn sẽ tư vấn và mang đến cho bạn một chiếc logo độc đáo, sáng tạo, làm hài lòng quý khách hàng.
Bình luận