Ý nghĩa logo Audi: Biểu tượng, lịch sử và thông điêp từ thiết kế

20 Tháng Bảy, 2022

Logo Audi là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Hãng đã rất tinh tế khi kết hợp sự đơn giản với ý nghĩa logo Audi sâu sắc tạo nên biểu tượng dễ nhận diện.

Biểu tượng logo Audi đã thay đổi phần nào kể từ khi ra mắt thương hiệu với hình ảnh 4 vòng tròn ban đầu xuất hiện trong những năm 1930. Điều đó chính là nền tảng cho hình ảnh thương hiệu Audi hiện nay. Giống như nhiều công ty nổi tiếng khác, trong nhiều năm qua, Audi đã tinh chỉnh, cập nhật và nâng cao biểu tượng của mình để chiếm được trái tim và tâm trí của khách hàng hiện tại và tương lai. Hôm nay, Fdesign sẽ cùng bạn tìm hiểu về biểu tượng Audi, ý nghĩa của nó qua các giai đoạn lịch sử.

1. Ý nghĩa logo Audi

Bốn vòng tròn của nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng của Đức có một ý nghĩa sâu xa hơn những gì mà hầu hết mọi người nhận ra. Không chỉ là một thiết kế đẹp mắt, logo xe hơi 4 vòng mô tả bốn công ty đã hợp nhất vào những năm 1930.

Các công ty, Horsch, Audi, Wanderer và DKW đã kết hợp để tạo thành “Auto Union”. Sau đó, các công ty mới được thành lập lấy tên là “Audi”. Việc kinh doanh được nâng cao nhanh chóng trở thành một trong những công ty ô tô hàng đầu trên thế giới.

Logo của Audi ngày nay là một thiết kế đơn giản với bốn vòng đan xen. Thiết kế đôi khi được đi kèm với từ “Audi” trong một phông chữ đẹp.

2. Sự phát triển của logo Audi qua các năm

  • 1909 (trước khi ra mắt)

Logo đầu tiên của Audi được giới thiệu vào năm 1909 là phiên bản trước khi ra mắt, bao gồm một dòng chữ thảo nằm chéo trong một đường viền hình bầu dục. Logo được thực hiện với màu xám đậm, trông chuyên nghiệp và nghiêm ngặt.

  • 1909

Logo được tạo ra vào năm 1909, chỉ được Audi sử dụng trong vài tháng và được thay thế bằng phiên bản hiện đại hóa trong cùng năm. Lần thử đầu tiên, nó giống như một con số khổng lồ “1” phát ra từ một quả cầu, được giấu một nửa sau hình tam giác màu đen, hướng xuống dưới. Wordmark “Audi” được viết bằng chữ thảo thu hẹp màu trắng trên nền đen.

  • 1909 – 1932

Cuối cùng năm đó, một huy hiệu chính thức đã được thiết kế – một hình tam giác màu đen đặc hướng xuống với ký hiệu số một ở trên và wordmark  màu trắng với các đường kẻ mịn dày dọc theo đường trên của hình hình học. Logo này ở lại với nhà sản xuất ô tô cho đến năm 1932 khi Auto Union được thành lập.

  • 1932 – 1949

Logo Auto Union ban đầu có bốn vòng màu xanh lam. Trên mỗi chiếc nhẫn, biểu tượng của một trong bốn thương hiệu được vẽ, cũng có màu xanh lam. Các thương hiệu là Audi, DKW, Horch và Wanderer Automobile.

  • 1949 – 1969

Năm 1949, logo bốn vòng được đơn giản hóa. Biểu tượng của các thương hiệu đã bị xóa khỏi huy hiệu và thay thế bằng một hình chữ nhật mỏng nằm ngang, vượt qua các vòng ở giữa, với dòng chữ sans-serif viết hoa trên đó.

  • 1969

Năm 1969, Audi giới thiệu một logo khác. Đó là một huy hiệu hình chữ nhật màu đen được kéo dài theo chiều ngang đơn giản và nghiêm ngặt với chữ Audi công ty màu trắng ở bên trái và chữ hoa “NSU” bằng sans-serif màu trắng ở bên phải.

Auto Unions chuyển thành Audi vào năm 1969, và biểu ngữ hình chữ nhật bị xóa khỏi logo. Giờ đây, biểu tượng chỉ bao gồm bốn vòng dày màu xanh lam, được xâu chuỗi giữa nhau như một biểu tượng của sức mạnh và sự tự tin.

Cũng có một logo khác, ​​được tạo ra trong cùng một khoảng thời gian – chữ trắng đậm trong một sans-serif tùy chỉnh với hình dạng tròn của chữ “D” được đặt bên trong hình bầu dục màu đen đặc, nằm ngang.

  • 1978 – 1995

Vào năm 1978, hình bầu dục chuyển sang màu đỏ và có một đường viền mỏng hai màu trắng và đỏ, tạo ra độ tương phản tốt hơn và làm cho biểu tượng trở nên khác biệt và tươi sáng hơn.

  • 1995 – 2009

Hai biểu tượng trở thành một vào năm 1995. Logo, được thiết kế vào năm đó, bao gồm biểu tượng nhẫn ba chiều bằng bạc với một chữ màu đỏ đậm đặc cùng một kiểu chữ tùy chỉnh bên dưới nó.

Các đường viền mỏng và tinh tế của những chiếc nhẫn cân bằng một cách xuất sắc với phần đánh dấu đồ sộ, tăng thêm sự sang trọng và độc quyền cho toàn bộ hình ảnh.

  • 2009 – 2016

Vào năm 2009, logo được tinh chỉnh – các vòng bóng bây giờ lớn hơn và bảng tên – nhỏ hơn. Chữ cái đã thay đổi kiểu chữ của nó thành sans-serif truyền thống hơn với các hình dạng mở rộng hơn một chút. Bây giờ nó được đặt ở phần dưới cùng bên trái của logo.

  • 2016 – Ngày nay

Vào năm 2016, logo được đơn giản hóa. Tất cả các hiệu ứng ba chiều đã biến mất, và bây giờ biểu tượng được thực thi bằng màu đen trơn, không có thêm chữ nào. Bốn vòng giờ có nhiều không gian hơn ở các khu vực chồng lên nhau và trông thực sự mạnh mẽ và phong cách.

Ngày nay, logo Audi có màu đen. Các vòng kết nối phản ánh lịch sử phong phú của công ty và gắn liền với chất lượng cao. Biểu tượng này trên lưới tản nhiệt của ô tô được công nhận trên toàn thế giới!

Trên đây là ý nghĩa logo Audi. Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã mang đến cho bạn những hiểu biết sâu sắc về logo của hãng ô tô nổi tiếng thế giới và có thêm ý tưởng thiết kế cho mình.

Fdesign là công ty thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp – uy tín hỗ trợ khách hàng tạo ra bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, gia tăng khả năng nhận diện và truyền thông. Liên hệ ngay để được tư vấn, thiết kế logo công ty đẹp, góp phần gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu và cạnh tranh với các thương hiệu khác trên thị trường.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NẾU BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM

Khám phá các bài viết khác của FDesign

GIỮ LIÊN LẠC

Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi
bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn.
Nếu bạn nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng tôi rất muốn nghe từ bạn.