Trang chủ > Ý nghĩa Logo Google: Những điều bạn chưa biết về Google
Ý nghĩa Logo Google: Những điều bạn chưa biết về Google
20 Tháng Bảy, 2022
Không nghi ngờ gì nữa, Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới. Vậy, ý nghĩa logo Google là gì? Sự phát triển logo Google diễn ra như thế nào? Tại sao logo của Google lại có 4 màu? Rất nhiều các câu hỏi được đặt ra.
Nếu bạn đang tìm hiểu về logo của Google thì hãy cùng Fdesign khám phá và giải mã nhé.
1. Ý nghĩa của logo Google qua từng giai đoạn
Để tìm hiểu ý nghĩa logo Google là gì? Hãy cùng khám phá sự phát triển logo Google để biết ý nghĩa logo của Google qua từng giai đoạn.
1996:
Logo đầu tiên của công ty thực sự là “Backrub”, cái tên đầu tiên mà Larry Page và Sergey Brin – người sáng lập đã đặt cho công cụ tìm kiếm của họ. Tên này được lấy cảm hứng từ thực tế là chức năng chính của công cụ tìm kiếm là thu thập thông tin qua các liên kết ngược của internet.
Tuy nhiên, đến năm 1997, họ sử dụng tên “Google”. Cái tên này thực chất là một lỗi chính tả của thuật ngữ Latinh “googol”, có nghĩa là 10100 (quyền lực thứ 10 đến thứ 100). Toàn bộ ý tưởng cho cái tên là công cụ tìm kiếm có thể cung cấp tới 100 kết quả, hoặc các googols, cho các cụm từ tìm kiếm của họ.
1998:
Google sau đó đã thêm một dấu chấm than vào cuối, để phù hợp với xu hướng internet thời đó, dẫn đầu là Yahoo! Vào thời điểm đó, Yahoo! là trang web lớn nhất trên internet. Những người sáng lập Google sẽ muốn bắt chước họ.
1999 – 2010:
Kedar là người đã cải tiến logo Google. Cô đã tạo ra rất nhiều biến thể logo Google và biến thể cuối cùng là phiên bản tốt nhất và nó đã trở thành biểu tượng của Google trong 11 năm và kết thúc vào năm 2010 (hoặc 2015, nếu không tính đến những thay đổi nhỏ trong năm 2010).
Những thay đổi về thiết kế logo Google trong năm 2010 chỉ rất nhỏ. Ý nghĩa logo Google là gì? Đầu tiên, Google bỏ hiệu ứng đổ bóng trên wordmark và thứ hai, họ thay đổi chữ “o” thứ hai từ màu vàng sang màu cam.
2015:
Logo năm 2015, mặc dù trông vẫn đơn giản, nhưng cũng là một bản nâng cấp của các nhà thiết kế. Việc chuyển từ serif sang sans-serif đã giúp các nhà thiết kế thao tác dễ dàng hơn theo yêu cầu của các nền tảng khác nhau, đặc biệt là thiết bị di động.
Logo mới cũng được thiết kế để trông trẻ trung hơn, tươi mới hơn, vui vẻ hơn. Nói cách khác, người dùng nên xem Google là một công ty công nghệ tuyệt vời, hơn là một tập đoàn công nghệ lớn để lo sợ.
2. Các yếu tố thiết kế logo của Google
2.1 Biểu tượng logo của Google là gì?
Vào năm 2015, Google đã giới thiệu một biểu tượng yêu thích mới cùng với biểu trưng mới đó là – Biểu tượng “G” viết hoa nhiều màu xuất hiện trên nhiều sản phẩm khác nhau của Google, bao gồm Gmail , ứng dụng Android và nhiều nơi khác như một sự thay thế cho biểu trưng.
2.2 Phông chữ nào được sử dụng trong logo của Google?
Biểu trưng hiện tại của Google sử dụng phông chữ sans-serif, Product Sans, được tùy chỉnh bởi nhóm thiết kế nội bộ của công ty. Phông chữ này thân thiện với pixel nhờ các đường viền đậm và được sắp xếp hợp lý, làm cho nó phù hợp với tất cả các màn hình.
2.3 Màu sắc được sử dụng trong logo của Google?
Logo hiện tại của Google sử dụng các màu truyền thống và quen thuộc: đỏ, vàng, xanh dương và xanh lá cây. Thứ tự màu thực tế cho các chữ cái là (xanh lam – đỏ – vàng – xanh lam – xanh lục – đỏ. Thứ tự vẫn không thay đổi so với phiên bản logo trước đó.
3. Ý nghĩa của màu sắc trong logo Google là gì?
Màu sắc là yếu tố rất quan trọng dẫn đến việc thiết kế một logo có tốt hay không. Google biết điều này khi họ thiết kế logo của mình và họ đã chú trọng rất nhiều vào việc lựa chọn cách phối màu sao cho bắt mắt, có tính thẩm mỹ. Và màu sắc được Google lựa chọn mô tả chính xác tầm nhìn của công ty.
Phương án họ chọn cực kỳ đơn giản nhưng vẫn đạt được cả 3 mục tiêu này, chứng minh rằng các thiết kế đơn giản thường là cách tốt nhất để đi, và khi chọn màu sắc cho logo của mình, hãy chú ý thêm một chút đến chặng đường dài muốn hướng tới.
Ngày nay, biểu trưng của Google là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên toàn thế giới. Cho đến nay, chỉ có 3 phiên bản chính của logo Google, với phiên bản cuối cùng đến vào năm 2015, được giới thiệu là phiên bản hiện đại hơn và kiểu dáng đẹp hơn của người tiền nhiệm của nó.
Google là một trong những doanh nghiệp lớn mạnh nhất trên toàn cầu và tầm ảnh hưởng của nó dường như sẽ không sớm suy giảm. Với các chữ cái đơn giản nhưng có màu sắc rực rỡ, logo đầy màu sắc của Google là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất ở mọi nơi trên thế giới. Sau nỗ lực đổi mới thương hiệu năm 2015, hình ảnh thương hiệu của Google giờ đây trở nên bóng bẩy và thân thiện với người dùng hơn bao giờ hết.
Có thể thấy, việc thay đổi logo thương hiệu để phù hợp hơn với xu hướng, định hướng và mục tiêu của doanh nghiệp trong tương lai là điều rất quan trọng và cần thiết. Nếu bạn đang tìm công ty thiết kế logo đẹp, chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với Fdesign theo hotline để được các designer của chúng tôi lên ý tưởng và thiết kế bàn giao logo hoàn hảo nhất
Bình luận