Trang chủ > Ý nghĩa logo ngân hàng Vietcombank: Những điều bạn chưa biết
Ý nghĩa logo ngân hàng Vietcombank: Những điều bạn chưa biết
20 Tháng Bảy, 2022
Sau 50 năm hoạt động logo Vietcombank đã có ít nhiều những thay đổi. Hãy cùng Fdesign tìm hiểu về thiết kế logo ngân hàng Vietcombank thông qua bài viết dưới đây.
Logo được xem như bộ mặt thương hiệu của ngân hàng. Thông qua logo khách hàng có thể nhận diện được các ngân hàng cũng như giá trị cốt lõi mà ngân hàng muốn truyền tải. Chính vì thế, việc thiết kế logo có vai trò vô cùng quan trọng. Đó là lý do vì sao, năm 2015, Vietcombank đã thực hiện những thay đổi cho logo thương hiệu của mình.
1. Vài nét về ngân hàng Vietcombank
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trước đây là Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963, với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).
Vietcombank là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hoá. Vietcombank chính thức hoạt động với tư cách là một ngân hàng TMCP vào ngày 02/6/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM.
Trải qua 50 năm hoạt động, logo của ngân hàng Vietcombank đã có những thay đổi đáng kể. Năm 2015, ngân hàng đã chính thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với thiết kế logo 3D hiện đại hơn. Tuy nhiên màu xanh truyền thông vẫn được giữ lại trong thiết kế logo này. Nếu bạn đang tìm hiểu về ý nghĩa logo Vietcombank thì hãy xem phần tiếp theo.
2. Ý nghĩa thiết kế logo mới của ngân hàng Vietcombank
Nếu như trước đây, logo của ngân hàng Vietcombank là các chữ VCB được lồng ghép vào nhau theo phông chữ nổi, bên dưới là chữ Vietcombank được viết theo phong cách chữ nghiêng uyển chuyển, thể hiện sự nhẹ nhàng trong phong cách làm việc.
Logo mới của Vietcombank lại được thiết kế một cách đơn giản, với hình chữ V hiện đại, dễ nhận diện, được cách điệu giống như hình dáng của trái tim. Màu sắc của logo cũng không thay đổi, vẫn giữ nguyên màu xanh đoàn kết, yêu thương, đồng lòng. Chữ viết của logo được in đậm hơn thể hiện sự chắc chắn. Phông chữ dứt khoát hơn so với phiên bản trước đây. Tuy trông mạnh mẽ, dứt khoát nhưng kết hợp với màu xanh tự nhiên mang đến sự hài hòa, dễ chịu.
– Ý nghĩa thiết kế logo chữ V
Biểu tượng logo mới của ngân hàng Vietcombank là hình chữ V được cách điệu giống hình trái tim thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng với niềm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai Hưng – Thịnh – Vượng của Việt Nam. Đó cũng là 6 giá trị cốt lõi mà thương hiệu Vietcombank theo đuổi:
Sáng tạo (Innovative) để mang đến những giá trị thiết thực cho khách hàng.
Phát triển không ngừng (Continuous) hướng tới mục tiêu mở rộng danh mục khách hàng.
Lấy sự Chu đáo – Tận tâm (Caring) với khách hàng là tiêu chí phấn đấu.
Kết nối rộng khắp (Connected) xây dựng một ngân hàng quốc gia sánh tầm với khu vực và thế giới.
Luôn nỗ lực tìm kiếm sự khác biệt (Individual) trên nền tảng chất lượng và giá trị cao nhất.
Đề cao tính an toàn, bảo mật (Secure) nhằm bảo vệ tối đa lợi ích của khách hàng,cổ đông.
– Ý nghĩa màu sắc logo
Kế thừa các yếu tố được thiết kế từ logo vietcombank cũ đã được định vị trong tâm trí khách hàng từ trước. Thiết kế logo ngân hàng Vietcombank mới mới vẫn giữ lại màu xanh lá – tông màu mang sức mạnh của tự nhiên, thể hiện sự phát triển và khao khát vươn xa.
– Ý nghĩa slogan
Ngoài biểu tượng chữ V trên, bên dưới dòng chữ Vietcombank còn có viết thêm dòng chữ slogan: “Together for the future” mang ý nghĩa là tất cả vì tương lai, thể hiện sự chu đáo, tận tâm của ngân hàng đối với khách hàng đã tin tưởng lựa chọn Vietcombank.
3. Công ty thiết kế logo chuyên nghiệp – Fdesign
Fdesign là công ty chuyên thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu cho các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành cùng các dự án thực tế thành công, uy tín của Fdesign đã được chứng minh và được khách hàng vô cùng tin tưởng.
Đến với Fdesign, khách hàng sẽ được:
Chuyên gia trên 10 năm kinh nghiệm tư vấn thiết kế logo, website và được team marketing tư vấn trực tiếp.
Hỗ trợ thiết kế logo giá tốt nhất thị trường.
Cung cấp file thiết kế gốc cho khách hàng.
Hỗ trợ chỉnh sửa theo mong muốn của khách hàng.
Có bản diễn giải ý tưởng và ý nghĩa logo.
Thủ tục nhanh gọn.
Thời gian thiết kế nhanh, đảm bảo đúng thời hạn hợp đồng.
Được nhận các quà tặng hấp dẫn khi đăng ký sử dụng các dịch vụ khác tại Fdesign.
Trên đây là ý nghĩa logo Vietcombank mới. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã mang đến cho bạn kiến thức hữu ích cùng ý tưởng hay để sáng tạo và thiết kế logo công ty. Hiện nay, trong lĩnh vực ngân hàng, để nổi bật giữa hàng chục đối thủ, nhiều ngân hàng đã cho thiết kế lại logo mới để tăng tính nhận diện thương hiệu.
Nếu bạn muốn sở hữu một thiết kế logo chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay với Fdesign qua hotline để được tư vấn ý tưởng thiết kế logo đầy ỹ nghĩa ngay bây giờ nhé!
Bình luận