Trang chủ > Ý nghĩa Logo Pepsi: Hành trình phát triển hơn 100 năm
Ý nghĩa Logo Pepsi: Hành trình phát triển hơn 100 năm
20 Tháng Bảy, 2022
Ý nghĩa logo Pepsi là gì? Pepsi là một thương hiệu quen thuộc với mỗi chúng ta, nó đã có hành trình phát triển thương hiệu dài hơn một 100 năm
Người ta có thể dễ dàng nhận biết thương hiệu Pepsi ngay lập tức vì đây là nhãn hiệu đã tồn tại trong nhiều thập kỷ. Thời gian thay đổi và xu hướng mới đã khiến logo của Pepsi có những thay đổi để phù hợp hơn với văn hóa, thái độ và mục tiêu của công ty. Trên thực tế, Pepsi không chỉ thay đổi logo mà còn cả tên và thành phần của họ. ‘Sự phát triển của Pepsi’ này đã có một tác động sâu sắc đến logo của công ty. Sau đây mời bạn cùng Fdesign tìm hiểu về ý nghĩa của logo pepsi qua bài viết này.
Ai là người thiết kế logo Pepsi đầu tiên?
Năm 1898, một chủ hiệu thuốc tên là Caleb Bradham đã phát minh ra và bắt đầu bán cái gọi là “Thức uống của Brad”. Năm 1903, ông được cấp bằng sáng chế cho loại nước giải khát Pepsi Cola bao gồm hai thành phần chính – pepsin (enzim tiêu hóa) và hạt cola. Sau đó, Bradham đã nghĩ ra logo đầu tiên cho sản phẩm của mình. Đó là từ “Pepsi Cola” bằng phông chữ viết tay màu đỏ, với các chữ cái P và C liên kết với nhau.
Sự phát triển của logo Pepsi
Vào năm 1905-1906, logo ban đầu đã trải qua một loạt các cải tiến. Đầu tiên, biểu tượng có một phông chữ lớn hơn. Sau đó, nó đã được quyết định thêm từ “Drink” vào thành phần. Thiết kế kết quả đã phục vụ công ty trong vài thập kỷ.
Vào đầu những năm 40, Giám đốc điều hành của Pepsi đã nảy ra ý tưởng đặt logo của công ty lên nắp chai và thêm màu xanh vào hỗn hợp. Việc thiết kế lại theo đuổi hai mục tiêu – nổi bật so với Coca Cola và thể hiện sự ủng hộ đối với Hoa Kỳ trong Thế chiến thứ hai (đỏ, trắng và xanh lam là ba màu của quốc kỳ Hoa Kỳ). Thiết kế tân trang đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ công chúng và vẫn không thay đổi cho đến những năm 70.
Năm 1973, Pepsi đã giới thiệu một biểu tượng tối giản mới trông rất đẹp trên nhãn chai Pepsi. Trong 20 năm tiếp theo, công ty đã thử nghiệm màu sắc và sắp xếp lại các yếu tố trên logo. Vào năm 1998, để kỷ niệm 100 năm thành lập Pepsi, logo đã trải qua một cuộc đại tu khác, thay đổi nền trắng thành màu xanh lam và đạt được hiệu ứng 3D nổi bật.
Logo Pepsi như chúng ta biết ngày nay là một minh họa sách giáo khoa cho tất cả các xu hướng thiết kế hiện đại. Một hình tròn màu xanh đỏ ngắn gọn với một đường sọc cong màu trắng khiến bạn liên tưởng đến một khuôn mặt tươi cười hạnh phúc. Đơn giản và cập nhật, biểu tượng phù hợp với bất kỳ nhà mạng nào, từ ứng dụng dành cho thiết bị di động đến áo phông.
Ý nghĩa logo Pepsi là gì?
Thương hiệu mang tính biểu tượng, tồn tại hơn 100 năm đã có hơn 10 lần thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu trực quan trong suốt lịch sử của nó. Bắt đầu với tên gọi Brad’s Drink vào năm 1893, Pepsi đã trở nên đồng nghĩa với nước soda ngọt ngào và cho dù được sử dụng biểu tượng nào, nó vẫn luôn được công nhận và yêu thích trên toàn cầu.
Năm 2008, Pepsi đã chi 1 triệu đô la cho một logo mới với một ý nghĩa bí mật. Thiết kế của biểu tượng mới truyền tải các ý tưởng về phần vàng, từ trường và lực hấp dẫn của Trái đất, phong thủy, và các lĩnh vực kiến thức khác. Thông điệp meta được mã hóa nhằm mục đích tăng thêm sức hấp dẫn cho thương hiệu và tạo mối quan hệ tình cảm với khách hàng.
Logo Pepsi rất đơn giản và luôn luôn như vậy, ngay cả khi nó kết hợp văn bản xoáy phức tạp. Nó không bao giờ nặng về chi tiết. Yếu tố chi tiết và tinh tế nhất mà nó từng sử dụng là hai mắt bò – thể hiện rằng chúng là tốt nhất trên thị trường.
Thực sự có rất nhiều ý nghĩa logo Pepsi đơn giản:
Ý nghĩa logo Pepsi là gì? Khi Pepsi chuyển sang logo hình tròn, họ đã trả hàng triệu đô la để có được một logo mang ý nghĩa huyền bí, bí mật. Logo của pepsi gồm 3 phần, với nửa trên màu đỏ, nửa dưới màu xanh lam, ngăn cách bởi một đường lượn sóng màu trắng, tượng trưng cho lá cờ Hoa Kỳ, ngoài ra chúng còn có những ý nghĩa khác. Màu sắc đại diện cho từ trường của trái đất, phong thủy, địa động lực học Pythagoras, thuyết tương đối và tỷ lệ vàng.
Logo của Pepsi rõ ràng có liên quan đến tượng Parthenon, nàng Mona Lisa, tỷ lệ vàng, tính tương đối của không gian và thời gian, và từ trường. Logo này nhằm mục đích nhấn mạnh “sự dao động chu vi” của logo Pepsi, “lực hút” của lon Pepsi trên kệ siêu thị. Nó được thiết kế để gắn với tốc độ giãn nở của vũ trụ.
Nhiều người nghĩ rằng bản ghi nhớ này là một trò lừa bịp. Nghe có vẻ điên rồ. Và nhiều nhà thiết kế cũng như công ty thiết kế khác đã ăn mừng và chế nhạo ông. Thiết kế điên rồ đắt tiền của Arnell chắc chắn là một thất bại.
Nhưng logo Pepsi mới là một lợi ích lớn cho Pepsi. Khách hàng thích nó, những người đóng chai thích nó. Nó dường như đã giúp thay đổi động lực của công ty. Bất kể lý do kỳ lạ nào đằng sau thiết kế của logo Pepsi, nó rõ ràng là một logo được thiết kế tốt.
Logo Pepsi được thể hiện ở trên lon, chai, quảng cáo, xe đua, áo phông, xe tải và bất cứ thứ gì có liên quan đến Pepsi. Nó hoạt động tốt đến mức người ta đã nhầm cờ Hàn Quốc với biểu tượng của Pepsi, đáng chú ý nhất là trong Thế vận hội mùa đông 2018.
Mặc dù trải qua nhiều lần đại tu, nhưng logo Pepsi vẫn luôn đúng với bản sắc hình ảnh độc đáo của nó. Trong khi điều chỉnh logo để phù hợp với xu hướng hiện đại, công ty vẫn giữ lại các yếu tố thiết kế thiết yếu của mình, chẳng hạn như màu sắc, hình tròn và đường cong. Với logo của mình, Pepsi đã cố gắng đạt được sự cân bằng tốt giữa tính hiện đại và tính vượt thời gian.
Trên đây là ý nghĩa logo Pepsi và hành trình thay đổi thiết kế logo thương hiệu của Pepsi. Hy vọng rằng thông qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu thêm về câu chuyện đằng sau những lần thay đổi logo thương hiệu Pepsi và có chiến lược cho việc phát triển logo thương hiệu của công ty mình. Nếu bạn đang tìm đơn vị thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với Fdesign để được nhân viên thiết kế dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi tư vấn ý tưởng và thiết kế.
Bình luận