Trang chủ > Ý nghĩa logo Samsung: Lịch sử, ý nghĩa và thông điệp từ Samsung
Ý nghĩa logo Samsung: Lịch sử, ý nghĩa và thông điệp từ Samsung
20 Tháng Bảy, 2022
Logo của Samsung được cả thế giới công nhận và là biểu tượng của sự thịnh vượng và đổi mới. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa logo Samsung và nó ra đời như thế nào?
Samsung là một trong những công ty công nghệ lớn nhất trên Trái đất, đạt doanh thu hàng tỷ đô la và sản xuất hàng trăm dòng sản phẩm. Điều này có một phần không nhỏ nằm ở logo Samsung mang tính biểu tượng – với phông chữ màu trắng độc đáo trên nền hình bầu dục màu xanh lam.
1. Lịch sử của logo Samsung:
– Logo trông như thế nào vào những ngày đầu?
Vào những ngày đầu mới thành lập và phát triển, logo của Samsung gần giống như một con tem bưu chính, với phông chữ, màu sắc và định dạng trông giống như thứ mà chính phủ tham gia vào. Trung tâm của khung cùng với một nhánh và một sợi lúa mì, đại diện cho nguồn gốc nông nghiệp của công ty.
Từ Samsung có nghĩa là ‘ba ngôi sao’ trong tiếng Hàn, do đó nhà thiết kế đã đưa chúng vào trong logo gốc. Người sáng lập của công ty, Lee Byung-Chul, chưa bao giờ nói rõ ràng về ý nghĩa chính xác đằng sau ba ngôi sao của nghĩa là gì, nhưng có lẽ đó là về ba người con trai của ông, những người kế thừa công ty và giúp nó trở thành hiện tượng toàn cầu.
Hôm nay, có thể những ngôi sao tượng trưng cho sự thành công đã định sẵn theo ba cậu con trai của ông. Dù lý do là gì, biểu tượng ba ngôi sao đã trở thành một vị trí quan trọng trong cuộc sống của người Hàn Quốc và được xem như một biểu tượng may mắn và tiên tri.
– Logo thay đổi như thế nào theo thời gian?
Vào giữa thế kỷ 20, Samsung đang tìm cách vượt ra khỏi mảng cá khô và gói mì sang các thị trường quan trọng hơn và sinh lợi hơn. Động thái đầu tiên của họ là tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm và bất động sản, và rất có thể họ đã thành công trong những lĩnh vực đó nếu không phải vì một sự kiện kinh hoàng. Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ.
Chiến tranh thế giới thứ hai diễn ra rất gay go ở miền Nam Hàn Quốc, và chính phủ đã đưa ra quyết định chính trị sau khi Đế quốc Nhật Bản thống trị đất nước. Chính phủ Hàn Quốc đã xem xét 30 công ty có lợi nhuận cao nhất và ưu đãi cho họ mức thuế thấp hơn và cải thiện kinh phí phát triển ngành. Samsung đã rời khỏi lĩnh vực bảo hiểm và bất động sản và tiến tới ngành điện tử – một quyết định khiến thế giới vẫn đang được hưởng lợi ngày hôm nay.
Thiết kế logo Samsung: Công ty muốn thiết kế lại logo để gói gọn những thành công gần đây nhất của họ trong lĩnh vực công nghệ và điện tử. Các quốc gia và quốc gia láng giềng trên toàn thế giới sẽ công nhận Samsung là nhà cung cấp công nghệ cao. Vì lý do thu hút quốc tế này, họ đã viết logo bằng tiếng Anh và ba ngôi sao di chuyển sang bên trái phông chữ.
– Logo Samsung phát triển như thế nào?
Vào những năm 1980, cả thế giới chuyển sang truyền hình màu, và khi TV đen trắng đã trở thành dĩ vãng, logo đen trắng cũng vậy. Samsung đã sẵn sàng cung cấp cho thế giới những gì họ muốn, và do đó logo không thể không có màu, và vì vậy nó đã được thay đổi thành Technicolor. Logo mới này cũng được thiết kế bởi các nhà đầu tư Mỹ, những người mà Samsung nghĩ rằng sẽ mang lại cho hình ảnh một góc cạnh hiện đại và phương Tây hơn.
Năm 1993 là năm tiếp theo mà ba ngôi sao sẽ thay đổi hình thức logo của nó một lần nữa. Thiết kế hiện đại, phương Tây đã hoạt động tốt và đưa Samsung trở thành một công ty quốc tế nổi tiếng, nhưng bước tiếp theo của họ là trở thành một đế chế toàn cầu. Thế giới đang thay đổi, những năm 90 chứng kiến sự bùng nổ của các công ty công nghệ, và internet biến thế giới thành một khu phố lớn. Công nhân Triều Tiên và công nhân phương Tây được phái sang các quốc gia của nhau, tạo ra sự giao lưu văn hóa mới, thú vị. Thế giới đang thay đổi một lần nữa, và logo cũng phải thay đổi cùng với nó.
Các biến thể của logo Samsung mà chúng ta đều biết là hình bầu dục, phông chữ tương lai, nền nhẹ nhàng.
2. Ý nghĩa logo Samsung
Hình bầu dục màu xanh lam và các chữ cái màu trắng xuất hiện lần đầu tiên. Lần đầu tiên, ba ngôi sao bị thiếu trong logo, nhưng sự kết nối với không gian và các ngôi sao vẫn còn với hình dạng hình bầu dục bao quanh các phông chữ, tượng trưng cho hình thức vũ trụ của chúng ta.
Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy rằng chữ ‘S’ được thiết kế để trông giống như tràn ra bên ngoài hình bầu dục màu xanh và ra ngoài không gian bên ngoài. Điều này cũng đúng với phần dưới của chữ ‘G.’ Các nhà thiết kế đã đưa ra những quyết định này một cách có chủ ý vì điều này tượng trưng cho việc Samsung sẵn sàng mở cửa cho toàn thế giới, đón nhận mọi thứ hoàn hảo mới và phát triển. Màu xanh lam, là màu của đại dương và bầu trời, tượng trưng cho sự thanh thản, tự tin và đáng tin cậy.
Ban đầu, logo sẽ bao gồm từ chữ ‘Electronics’ bên dưới phông chữ chính, nhưng công ty đã quyết định thiết kế đơn giản hơn, ít chữ hơn và để lại tên công ty.
Trên đây là ý nghĩa logo Samsung và sự thay đổi của logo Samsung qua từng thời kỳ. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về thiết kế logo Samsung và có thêm ý tưởng thiết kế logo đẹp, độc đáo.
Nếu bạn đang tìm công ty thiết kế logo chuyên nghiệp thì đội ngũ designer dày dặn kinh nghiệm của Fdesign sẽ hỗ trợ bạn. Liên hệ ngay để được tư vấn, lên ý tưởng và thiết kế logo đẹp, nhanh chóng đưa thương hiệu tiếp cận thị trường.
Bình luận