Trang chủ > Ý nghĩa logo Starbuck: Thông điệp đằng sau thương hiệu cafe số 1
Ý nghĩa logo Starbuck: Thông điệp đằng sau thương hiệu cafe số 1
20 Tháng Bảy, 2022
Ý nghĩa logo Starbucks là gì? Logo Starbucks từ lâu đã ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng. Bất chấp những thay đổi mà nó đã trải qua, nó vẫn là một trong những thiết kế logo mang tính biểu tượng và đáng nhớ nhất được thấy trong lịch sử. Sau đây là ý nghĩa logo Starbucks và những yếu tố thúc đẩy logo Starbucks thành công như ngày hôm nay.
Ý nghĩa logo Starbuck: Những thông điệp được ẩn giấu
Nhà thiết kế chịu trách nhiệm thiết kế logo Starbucks đầu tiên là Terry Heckler. Như một nguồn cảm hứng, ông đã sắp xếp các cuốn sách cũ về hàng hải và dựa trên thiết kế còi báo động hai đuôi của một bức tranh khắc gỗ Bắc Âu thế kỷ 16. Trong nhiều năm, chiếc còi báo động này đã bị nhầm là một nàng tiên cá, nhưng sau đó người ta đã xác nhận rằng biểu tượng này thực chất là một chiếc còi báo động.
Tuy nhiên, thiết kế lại năm 2011 (hay còn gọi là logo Starbucks hiện tại) được tạo ra bởi sự hợp tác của cả nhóm thiết kế nội bộ của Starbucks và Lippincott, một cơ quan tư vấn thương hiệu toàn cầu .
Ý nghĩa logo Starbucks là gì? Trải qua tất cả những lần thay đổi, chủ đề đi biển vẫn luôn là khái niệm chính trong ý nghĩa logo của Starbucks. Để chia nhỏ nó một cách dễ dàng hơn, đây là tất cả các yếu tố tạo nên biểu tượng Starbucks mang tính biểu tượng:
1. Hình dạng logo Starbucks
Logo của Starbucks luôn duy trì hình dạng tròn, trên thực tế, là một trong những hình dạng được sử dụng phổ biến nhất trong thiết kế đồ họa. Vì hình tròn là một hình không có điểm cuối hay điểm bắt đầu, nên đây có thể là biểu tượng cho sự chuyển động liên tục hoặc di sản của Starbucks trong ngành cà phê.
Trong phiên bản năm 1987, tên thương hiệu được viết bên trong vòng tròn đồng thời giới thiệu hai ngôi sao mới trên mặt của chữ. Tuy nhiên, trong phiên bản gần đây nhất, văn bản và các ngôi sao đều đã bị loại bỏ khỏi thiết kế.
Ý nghĩa logo Starbucks là gì? Màu sắc được sử dụng trong logo của Starbucks bao gồm xanh lục đậm và trắng. Màu xanh lá cây là màu nền, trong khi màu trắng được sử dụng cho biểu tượng còi báo động chính. Trong thế giới thiết kế, màu xanh lá cây là màu đại diện cho sự chữa lành, tự nhiên và bảo vệ. Thông thường, nó cũng là một màu sắc được sử dụng để biểu thị sự giàu có và tiền bạc.
Việc lựa chọn những màu sắc này cho logo Starbucks dựa trên cách công ty muốn được người tiêu dùng cảm nhận. Các nhà thiết kế muốn màu xanh lá cây đại diện cho cách thương hiệu đối xử tích cực với khách hàng cũng như các đối tác của mình.
Trong một thời gian dài, Starbucks đã nỗ lực tạo nguồn cà phê của họ một cách đạo đức đồng thời đảm bảo rằng những người nông dân mà họ làm việc cùng được đối xử công tâm. Nói một cách đơn giản, Starbucks muốn được nhìn nhận như một công ty có trách nhiệm xã hội lớn.
Đối với tất cả các phiên bản sửa đổi, ngoại trừ phiên bản gần đây nhất, thiết kế logo của Starbucks luôn sử dụng phông chữ đơn giản nhưng đậm. Loại phông chữ Sans-serif và các chữ cái khối được sử dụng để viết tên thương hiệu một cách rõ ràng và sắc nét .
Tuy nhiên, vì logo của Starbucks dễ dàng được người tiêu dùng trên toàn cầu nhận ra nên logo mới không còn yêu cầu văn bản phải là một phần của logo. Ngay cả khi không có tên của nó, khách hàng vẫn có thể nhận ra rằng logo này thuộc về Starbucks.
4. Biểu tượng thương hiệu Starbucks
Còi báo động hai đuôi mang tính biểu tượng trên logo của Starbucks như một liên tưởng đến Seattle và biển cả. Vì muốn giao tiếp sự gần gũi của Seattle với biển, người ta nhìn thấy còi báo động có mái tóc trông giống như sóng biển.
Trong khi có rất nhiều thuyết âm mưu trên internet liên quan đến ý nghĩa thực sự của còi báo động, các nhà thiết kế muốn giữ sức hấp dẫn huyền thoại và bí ẩn của nó. Tuy nhiên, niềm tin phổ biến nhất về nó là tiếng còi báo động đại diện cho sự ám ảnh, nghiện ngập và lôi kéo.
Theo thần thoại Hy Lạp, còi báo động được biết đến là sinh vật ít được ưa chuộng hơn khi so sánh với nàng tiên cá. Do các đặc tính nguy hiểm được cho là của chúng, đây có thể là lý do tại sao các nhà thiết kế quyết định tăng cường sự nữ tính và mềm mại của biểu tượng còi báo động.
Trong thiết kế mới nhất, Lippincott muốn nhân hóa tiếng còi báo động. Vì tính đối xứng được biết đến là quy tắc xác định vẻ đẹp của con người, nhà thiết kế đã quyết định đi ngược lại điều đó bằng cách bổ sung tính bất đối xứng. Điều này được thực hiện bằng cách để mũi của còi báo động hướng nhiều hơn vào bên phải khuôn mặt của cô ấy.
Việc chỉnh sửa bóng đơn giản này cho khuôn mặt của còi báo động đã được rất nhiều người hâm mộ đón nhận tích cực. Các nhà thiết kế tin rằng vào thời điểm cuối cùng, mọi người không bị thu hút bởi sự hoàn hảo của con người, đó là lý do tại sao họ quyết định giữ lại sự bất đối xứng.
Có thể thấy ý nghĩa logo Starbucks là một điều rất thú vị làm nên thành công của Starbucks như ngày hôm nay. Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của logo Starbucks – thương hiệu cafe nổi tiếng hàng đầu thế giới. Nếu có nhu cầu thiết kế logo đẹp, chuyên nghiệp hãy liên hệ với Fdesign để được tư vấn.
Bình luận