Trang chủ > Ý nghĩa logo Unilever: Thiết kế ấn tượng và mang biểu tượng gắn kết
Ý nghĩa logo Unilever: Thiết kế ấn tượng và mang biểu tượng gắn kết
20 Tháng Bảy, 2022
Bạn đang thắc mắc về ý nghĩa logo Unilever – chủ sở hữu của các thương hiệu nổi tiếng thế giới, có mặt trên 200 quốc gia – Với logo chữ U lớn màu xanh lam, tên viết tắt của công ty.
Các sản phẩm của thương hiệu bao gồm sản phẩm chăm sóc cá nhân, mỹ phẩm, sản phẩm gia dụng, đồ uống và các sản phẩm thực phẩm. Các thương hiệu có lợi nhuận cao nhất bao gồm những người khổng lồ trên thị trường như Sunsilk, Rexona, Lipton, Persil và Dove. Để hiểu hơn về thiết kế logo của thương hiệu này, mời bạn cùng Fdesign khám phá lịch sử, ý nghĩa và thiết kế logo của Unilever.
1. Sự phát triển của thiết kế Logo Unilever
Mặc dù lịch sử của Unilever bắt đầu từ năm 1929, nhưng logo đầu tiên của nó được tạo ra vào năm 1967 và được thiết kế lại chỉ 1 lần vào năm 2004. Đây là một sự nhất quán thực sự ấn tượng đối với một công ty lớn như vậy.
Điều này nói lên rất nhiều về sự ổn định, cách tiếp cận cơ bản và lấy chất lượng làm trung tâm. Trước khi tìm hiểu về ý nghĩa logo Unilever, hãy cùng khám phá sự phát triển của các thiết kế logo qua các giai đoạn.
1967 – 2004
Logo đầu tiên của Unilever, được tạo ra vào năm 1967, có bảng màu xanh và trắng dễ chịu và thú vị, trông tươi mới, sáng sủa và rất thân thiện. Nó là sự kết hợp của một biểu tượng táo bạo và bắt mắt, và một biểu trưng truyền thống tinh tế, được đặt bên dưới nó.
Logo bao gồm một chữ cái cách điệu “U”, có viền của các đường thẳng đứng hình tam giác, trông giống như mũi tên. Các thanh dọc của chữ “U” giống như hai tòa tháp và trông mạnh mẽ và thanh lịch.
Đối với logo, nó được viết bằng một kiểu chữ serif kiểu dáng đẹp và hơi mở rộng, giúp tăng thêm sự ổn định và tự tin cho hình ảnh.
2004 – Bây giờ
Việc thiết kế lại logo Unilever được Wolff Olins nắm giữ vào năm 2004. Điều duy nhất còn nguyên vẹn là cấu trúc – một chữ “U” được phóng to phía trên chữ, mặc dù tất cả các yếu tố khác đã được vẽ lại.
Trước hết, bảng màu đã được nâng lên và màu xanh dương giờ đây có bóng tối hơn và sáng hơn. Thứ hai, chữ “U” có các đường viền tròn trịa và phần thân của nó được tạo thành bởi 25 hình ảnh nhỏ, tượng trưng cho tất cả các hướng hoạt động của công ty.
Hình ảnh logo đã được thay đổi hoàn toàn và bây giờ được thực hiện bằng chữ thảo viết tay với các đường tròn mịn, trông hiện đại nhưng thân thiện.
Logo của thương hiệu toàn cầu được hoàn thành vào năm 2004, đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm. Không giống như trước đây, logo hiện tại đã xuất hiện trên tất cả các sản phẩm của Unilever. Nó xuất hiện trong quảng cáo và gắn bó chặt chẽ với các thương hiệu tạo nên công ty.
2. Ý nghĩa của logo Unilever
Logo của thương hiệu, có hình chữ U, được tạo ra để tượng trưng cho “sứ mệnh sức sống” của nó. Bạn có thể phóng to logo để xem 25 biểu tượng. Mỗi biểu tượng đại diện cho một thương hiệu phụ hoặc giá trị của công ty.
25 biểu tượng có rất nhiều ý nghĩa. Ví dụ, một cây cọ có thể đại diện cho thiên đường hoặc dầu, một con ong được kết hợp với đồ ngọt và các sản phẩm nông nghiệp, và một con chim phản ánh thế giới và các sản phẩm của Dove. Ngoài ra, các biểu tượng được nhóm theo ý nghĩa. Hoa, cây, môi và tóc gắn liền với vẻ đẹp; bong bóng, nước, ánh sáng mặt trời gắn liền với sự tinh khiết; cá, ớt, và kem được kết hợp với thực phẩm; cây cối, chim chóc, cá và côn trùng gắn liền với thiên nhiên.
Logo bao gồm 25 biểu tượng được đan xen nhau một cách phức tạp để tạo thành một chữ U, thay thế cho logo cũ đã được sử dụng từ năm 1970. Làm việc với giám đốc sáng tạo Lee Coomber, Unilever đã sử dụng một quy trình sáng tạo linh hoạt về cách thức và những gì Unilever làm trong khi các biểu tượng vẽ và chữ U đồng thời.
Biểu tượng Unilever chứa chuỗi xoắn kép DNA là biểu tượng của khoa học sinh học, một con ong tượng trưng cho sự chăm chỉ và đa dạng sinh học, một sợi tượng trưng cho vẻ đẹp; hai mũi tên là dấu hiệu của sự tái chế, một trái tim là biểu tượng của tình yêu, và một chiếc thìa tượng trưng cho dinh dưỡng. Có 20 biểu tượng ý nghĩa khác.
3. Thiết kế phông chữ và màu sắc logo Unilever
Phông chữ logo Unilever khi đã được thiết kế lại hoàn toàn và hiện ở dạng chữ thảo viết tay. Nó có những đường nét tròn trịa, mượt mà trông hiện đại nhưng thân thiện.
Lee Coomber và Miles Newlyn đã nghĩ ra một cách đánh dấu chữ độc đáo được viết bằng cách sử dụng glyphs tùy chỉnh. Có các phông chữ tương tự: Font Olivier và Desyrel. Chúng bắt chước chữ viết tay cẩu thả ở dạng bán kết nối mà chỉ một phần của các chữ cái được nối với nhau.
Kể từ năm 1990, màu chính của công ty là màu xanh lam. Sau khi đổi thương hiệu vào năm 2004, nó trở nên tối hơn, làm cho logo rõ ràng hơn. Bóng được chọn gần với # 06069B.
Trên đây là thông tin về ý nghĩa logo Unilever. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về hành trình phát triển của thương hiệu toàn cầu và có thêm ý tưởng cho việc thiết kế logo công ty.
Nếu bạn đang tìm đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với Fdesign để được tư vấn.
Bình luận