Trang chủ > Ý Nghĩa Logo Viettel: Thông điệp phía sau những đổi mới
Ý Nghĩa Logo Viettel: Thông điệp phía sau những đổi mới
20 Tháng Bảy, 2022
Logo Viettel cho đến nay đã có rất nhiều thay đổi lớn. Có thể thấy logo mới hoàn toàn khác biệt so với logo cũ, từ font chữ, màu sắc cho đến thông điệp đằng sau sự thay đổi… Sau đây Fdesign sẽ cùng bạn tìm hiểu đặc điểm ý nghĩa logo Viettel cũ và logo mới xem thông điệp đằng sau sự thay đổi này là gì nhé!
1. Ý nghĩa logo Viettel cũ
Logo Viettel cũ lấy ý tưởng sử dụng dấu ngoặc kép với hàm ý vô cùng sâu sắc. Như chúng ta vẫn biết, khi trích dẫn câu nói của ai đó, người ta thường đặt nó trong dấu ngoặc kép để thể hiện sự trân trọng. Và đó là lý do vì sao Viettel để tên Viettel trong dấu ngoặc kép như khẳng định một thông điệp rõ ràng về sự trân trọng từng khách hàng.
Hình ảnh dấu ngoặc kép được xét trong tổng thể có hình elip, trung tâm là chữ Viettel. Đây là một chi tiết vô cùng đắt giá, nó tượng trưng cho sự cân bằng về âm dương theo văn hóa phương Đông, đồng thời thể hiện sự chuyển động không ngừng theo văn hóa phương Tây.
Tông màu chủ đạo của logo Viettel cũ là màu xanh lá, vàng đất, nền trắng làm nổi bật lên yếu tố cốt lõi là thiên thời – địa lợi – nhân hòa. Màu xanh lá là màu của khát vọng, màu vàng là màu của đất trời ứng với địa lợi và màu trắng là màu của sự chân thành ứng với nhân hòa.
Có thể thấy ý nghĩa logo Viettel cũ vô cùng đặc biệt, gần gũi, dễ nhớ, nó gắn với thông điệp về sự trân trọng khách hàng; về văn hóa phương Đông, phương Tây; về quy luật thiên thời địa lợi nhân hòa.
2. Ý nghĩa logo Viettel mới
Các thay đổi trong logo mới của Viettel:
Font chữ vuông hơn một chút, không còn đi theo hướng tròn.
Font chữ vuông tạo sự góc cạnh, thể hiện khát vọng bứt phá.
Màu sắc: Màu đỏ là chủ đạo.
Năm 2020, Viettel đã cho ra mẫu logo mới có màu sắc chủ đạo là màu đỏ, biểu trưng cho màu cơ Tổ quốc, cho sự trẻ trung, đam mê và năng động. Logo mới sử dụng hoàn toàn logo dạng chữ, phản ánh quyết tâm đổi mới toàn bộ của Viettel. Slogan của logo cũng được thanh đổi thành Viettel – Theo cách của bạn.
Có thể thấy sự thay đổi mạnh mẽ này rất hiếm gặp ở mội tập đoàn lớn vì vậy sự kiện Viettel thay đổi logo mới đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.
Sau khi hoàn thành xuất sắc sứ mệnh phổ cập dịch vụ viễn thông trên cả nước, Viettel đã tuyên bố sứ mệnh tiếp theo trong thời đại số này đó là sứ mệnh Tiên phong kiến tạo xã hội số. Do đó, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu là vô cùng dễ hiểu. Hành động này cho thấy định hướng và kế hoạch tương lai đã được định hình vô cùng rõ ràng. Khẳng định một điều rằng, trong tương lai Viettel sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực, đáp ứng nhu cầu của xã hội số hóa đang chuyển dịch từng ngày.
Như vậy có thể thấy, ý nghĩa logo Viettel mới như một sự khẳng định tầm nhìn và chiến lược của tập đoàn trong tương lai.
3. Ý nghĩa câu slogan mớicủa Viettel
Câu khẩu hiệu mới của Viettel: Hiện nay, slogan của Viettel được rút ngắn thành “Theo cách của bạn” dịch sang tiếng anh là “Your Way”. Slogan này mang ý nghĩa khuyến khích sự sáng tạo không ngừng, tự tin thể hiện bản thân theo cách riêng của mình.
Slogan này rất hợp với định hướng mới mà Viettel đang theo đuổi đó là trở thành một nhà cung cấp dịch vụ số mới, không đơn thuần là dịch vụ viễn thông với câu slogan cũ là “Hãy nói theo cách của bạn”.
Có thể thấy, sự lược bỏ một vài chữ trong câu slogan của logo cũ đã tạo nên một thông điệp mới theo đúng định hướng của Viettel. Mặc dù thay đổi logo, thay đổi slogan nhưng Viettel vẫn giữ nguyên giá trị tinh thần là tầm nhìn sáng tạo vì on người, phục vụ con người. Đồng thời thể hiện sự sâu sắc và bao quát hơn với những gì Viettel đang hướng đến trong tương lai.
4. Đánh giá logo mới của Viettel
– Dễ nhận diện hơn:
Các tập đoàn lớn như Samsung, HP, CocaCola, Pepsi, Ebay… đều sử dụng logo dạng chữ thay vì logo dạng hình học, đồ họa. Điều này là có lý do của nó bởi vì hiện nay có nhiều phương tiện truyền thông, ấn phẩm, chất liệu so với trước đây nên sử dụng logo chữ sẽ giúp nâng cao khả năng hiển thị tốt hơn hạn chế tình trạng logo có diện tích lớn trên các tấm biển background nhưng lại nằm ở vị trí rất nhỏ ở góc màn hình tivi hay điện thoại.
– Ghi nhớ tốt hơn:
Logo dạng biểu tưởng sẽ cần phải có sự phiên dịch về ý nghĩa của biểu tượng nhưng với logo dạng chữ thì người dùng có thể nhìn vào và tự suy luận ý nghĩa riêng mà mình cảm nhận. Điều này giúp cho khách hàng dễ nhớ đến thương hiệu hơn.
– Đảm bảo truyền tải thông điệp:
Sự thay đổi logo dạng chữ của Viettel giúp cho người nhìn có thể đọc được ngay và biết đó là Viettel, bỏ qua bước phiên dịch không cần thiết. Đồng thời logo dạng chữ còn tiết kiệm diện tích không gian mà vẫn đảm bảo khả năng truyền tải thông điệp rõ nét đến với khách hàng.
Có thể thấy, sự thay đổi logo mới của Viettel đã mang đến rất nhiều lợi ích. Từ sự tối ưu không gian, dễ dàng bố trí trong mọi hoàn cảnh; truyền tải thông điệp nhanh chóng, hiệu quả; linh hoạt biến hóa cho các công ty con và thuận lợi trong sáng tạo các ấn phẩm truyền thông.
Trên đây là ý nghĩa logo Viettel và lý do về sự thay đổi logo mới của Viettel. Nếu bạn đang muốn tìm dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp nhưng chưa biết nên chọn đơn vị cung cấp nào tốt nhất thì hãy để các chuyên gia thiết kế của Fdesign giúp bạn. Liên hệ ngay để nhận được tư vấn!
Bình luận